Phố ông Đồ thu hút nhiều phụ nữ đến chụp ảnh

Lễ hội Tết Việt do Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức, đặc biệt là không gian Đường mai vàng - Phố ông Đồ đã trở thành một đặc sản văn hóa lâu năm của người dân TPHCM mỗi khi Tết đến Xuân về.

Đến đây, ai cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên những câu đối, những cành mai, những gian hàng đậm chất Tết cổ truyền và cả những chú heo đất - con giáp của năm 2019.

Sinh viên tranh thủ làm thêm dịp Tết với công việc vẽ Henna 

Các hoạt động nổi bật như phiên chợ Tết, biểu diễn âm nhạc dân tộc, chương trình “Mùa xuân chiến sĩ”, “Giai điệu mùa Xuân”, “Gắn kết yêu thương”, “Xuân yêu thương”; biểu diễn lân sư rồng, biểu diễn thời trang, các chương trình biểu diễn nghệ thuật sân khấu cải lương, biểu diễn nghệ thuật đường phố, biểu diễn võ thuật… sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đường mai vàng - Phố Ông đồ được trang trí lung linh với nhiều tiểu cảnh rực rỡ sắc mai vàng, là nơi lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất chào đón năm mới. Du khách cũng sẽ được trải nghiệm nghệ thuật thư pháp, xin chữ đầu năm cho một năm nhiều may mắn và hạnh phúc.

Một "bà Đồ" đang cho chữ ngày xuân 

Để tạo tâm lý an tâm cho khách, năm nay Phố ông Đồ tăng cường thêm lực lượng bảo vệ, nắm chốt ở các điểm quan trọng.

An ninh được tăng cường

Ông Hoàng Nho, Trưởng phòng Khai thác dịch vụ và Tổ chức sự kiện, Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, cho biết: “Bảo vệ lúc nào cũng làm việc 24/24, kết hợp với thanh niên xung phong Khu vực 4 và lực dân quân tự vệ phường Bến Nghé. Mỗi ca trực từ 15-20 người. Giữ an ninh trước cửa nhà văn hóa và khu vực xung quanh, phòng tránh kẻ gian lợi dụng đám đông móc túi, hay mua bán hàng rong”.

Phố ông Đồ thắt chặt an ninh 24/24

Ông Nguyễn Văn Công, đội 4 Thanh niên xung phong TPHCM, chia sẻ: “Trung bình  mỗi ca tôi làm 8 -10 tiếng đồng hồ. Công việc là giữ trật tự cho khu vực xung quanh Nhà Văn hóa Thanh niên, không cho khách bẻ cành mai, phá hoại các tiểu cảnh. Còn một số anh em khách thì đi tuần xung quanh để ngăn chặn kẻ gian móc túi khách…”.

Cùng ngắm những chú heo đất xinh xắn được bố trí tại Phố ông Đồ:

Các bạn trẻ tranh thủ chụp ảnh với ổ heo đất

Những chú heo đất được "khoác" chiếc áo đội tuyển Việt Nam

Các tiểu cảnh heo đất luôn thu hút các bạn trẻ đến chụp ảnh 

Vẽ Henna hình heo đất

Những chú heo đất handmade

Một em bé được ba mẹ cho chụp ảnh cùng heo đất 

Một tiểu cảnh tại phố ông Đồ

Những chú heo cách điệu được trang trí trên bao lì xì

Khoe dáng bên chú heo đất dễ thương 

Phạm Thương