Thung lũng hoa Hồ Tây được ví như thiên đường của những loài hoa, đặc biệt khi mùa Xuân đến, muôn hoa đua nở, khoe sắc lung linh. Nơi đây trồng rất nhiều loại hoa đặc biệt như hoa hướng dương, hoa cải, hoa cánh bướm, hoa tuý điệp, cúc hoạ mi, hoa xác pháo, cúc vạn thọ, dạ yến thảo...

Thung lũng hoa Hồ Tây vốn là một đầm sen được cải tạo thành vườn hoa kết hợp dịch vụ ăn uống để phục vụ khách tham quan. Giá vé vào cửa 100 nghìn đồng dành cho người lớn và 50 nghìn đồng dành cho trẻ em và sinh viên. Vào những ngày cuối tuần, ngày lễ, có hàng ngàn du khách ghé thăm, thưởng hoa.

Nhìn từ trên cao, thung lũng hoa tạo ra khung cảnh đẹp với muôn vàn màu sắc.

Các loại hoa ở đây khá phong phú như hoa cánh bướm, hoa túy điệp, hoa cải vàng..

Thung lũng hoa Hồ Tây đã  trở thành địa điểm lý tưởng vui chơi của người dân Hà thành vào dịp cuối tuần.

Thong lũng hoa Hồ Tây trang trí những biểu tượng đón chào năm Đinh Dậu.

Du khách chụp ảnh lưu niệm.

Trẻ em thích thú khi dạo chơi trong khu vườn hoa nhiều màu sắc.

Thung lũng hoa Hồ Tây có nhiều vị trí thuận lợi cho du khách chụp ảnh.

Những điểm nghỉ chân ở Thung lũng hoa Hồ Tây được thiết kế rất tinh tế, tạo góc chụp cho du khách có những khuôn hình đẹp.

Nhiều gia đình đưa trẻ nhỏ đến nơi đây để trải nghiệm với không gian thiên nhiên gần gũi.

Khách đến dạo chơi có thể tìm hiểu công việc thường ngày của những người trồng hoa.

Công nhân làm công việc chăm sóc cho khu vườn hoa.

Công việc hàng ngày của những người chăm sóc khu vườn mang tên Thung lũng hoa Hồ Tây.

Hoa ở Thung lũng hoa Hồ Tây trồng thành luống hoặc thành bãi, có nơi hoa được trồng theo mô hình trái tim. Một trong những loài hoa quý và lạ nhất là túy điệp (tên khoa học là Cleome spinosa). Cái tên tuý điệp tượng trưng cho những cánh hoa lay nhẹ trong gió tựa như đàn bướm nhiều màu sắc bay lượn trên không trung. Màu tím của hoa xen lẫn màu xanh của lá mang vẻ đẹp chốn thôn quê, khiến ai ghé thăm cũng cảm thấy được thư thái trong tâm hồn.

Hoa ngọc thảo chiếm ưu thế nhiều hơn cả ở Thung lũng hoa Hồ Tây. Đây là một loài hoa đẹp, có nhiều màu sắc: trắng, đỏ, hồng cánh sen, tím, cam xọc trắng, phớt hồng, đỏ pha trắng. Hoa ngọc thảo có 5 cánh, cánh hoa mềm mịn khi soi dưới nắng, lấp lánh như kim tuyến. Ngọc thảo tượng trưng cho sự vui vẻ, hài hòa, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người thưởng hoa.

Theo Báo ảnh Việt Nam