leftcenterrightdel
 Ông Vân và bà Huệ gặp nhau tại Bệnh viện Dã chiến số 6

Bác sĩ (BS) Phan Trung Hiếu (Bệnh viện Chợ Rẫy) là BS phụ trách Khoa Điều trị bệnh nền và cấp cứu A4 (Bệnh viện Dã chiến số 6) đã kể cho chúng tôi về một cuộc hội ngộ đẫm nước mắt của cặp vợ chồng tuổi 70.

Bà Thu Huệ (nhà ở Q.4, TP.HCM) bị tai biến nặng, nên sau tai biến thường quên quên, nhớ nhớ. Một ngày tháng 8/2021, chồng bà là ông Nguyễn Văn Vân, 70 tuổi, chở vợ đi nhận thuốc bảo hiểm y tế thì đột ngột ngã ra đường và hôn mê. 

Xét nghiệm nhanh cho thấy ông Vân dương tính với COVID-19. Ông Vân được đưa lên xe cấp cứu, nhưng chở đi đâu, bà Huệ không biết. Bà Huệ cũng được xét nghiệm và cũng dương tính với COVID-19, cộng thêm bệnh nền khá nặng, bà được đưa đến Khoa A4 Bệnh viện Dã chiến số 6. 

Sau khi được cứu chữa, tỉnh lại, ông Vân thần trí lơ mơ, ông đau khổ không biết vợ còn sống hay đã chết, bởi ông biết bà đã làm rơi mất điện thoại. 

Bà Huệ cũng khóc nhiều và cầu cứu điều dưỡng, BS giúp tìm chồng, bà cũng lo ông đã chết. BS Võ Nguyên Bảo (Trung tâm Ung bướu, BV Chợ Rẫy) là BS phụ trách Khoa Điều trị bệnh nền và cấp cứu A4, nơi bà Huệ điều trị đã nhận lời đi tìm người chồng đang thất lạc.

Qua lời kể lúc đúng lúc sai, của bà Huệ, BS Bảo đăng lên các group Zalo của các BS tình nguyện ở nhiều bệnh viện dã chiến khác và trên group của Bệnh viện Dã chiến số 6 với hy vọng có thông tin của ông Vân ở đâu đó. Cuối cùng, “người yêu dấu” trong trí nhớ mong manh của bà Huệ đã được tìm thấy. 

Ông Vân khi ấy đang điều trị ở Khu Hồi sức, cũng ở Bệnh viện Dã chiến số 6. Vậy là hai ông bà nằm chỉ cách nhau cái vách tường của khoa. Những giọt nước mắt nghẹn ngào, hai bàn tay run rẩy tìm nhau giữa bến bờ sinh - tử: “Anh ơi…”, “Em ơi, khỏe không”, tiếng gọi thiết tha đứt quãng vì nghẹn ngào mừng rỡ, khiến ai chứng kiến cũng rơi lệ.  

“Em ráng khỏe để mình về nhà cùng nhau nha”, ông nhắn nhủ. “Dạ. Anh cũng cố gắng nha”, họ chia tay nhau ở góc giường bệnh trong nước mắt hạnh phúc…

Qua câu chuyện vợ chồng ông Vân - bà Huệ, BS Võ Nguyên Bảo khuyến cáo: Bất kỳ F0 nào được đưa vào bệnh viện hay khu cách ly, người thân đều nên đeo vào tay họ sợi dây thông tin cá nhân. Bởi, nhiều bệnh nhân khi được đưa vào bệnh viện đã hôn mê hoặc thần trí lơ mơ. Họ không nhớ nổi số điện thoại, tên người thân nên nhân viên y tế không thể liên hệ gia đình, khi cấp bách. “Hãy đeo vào tay người nhà, sợi dây thông tin, để còn tìm thấy nhau, khi cần”, BS Lê Quang Bảo nói.

Theo phunuonline