Mới đây, trong một hội nhóm của những người yêu vợ, có anh chồng đăng ảnh nữ nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ chống dịch với nội dung:  “Vợ tôi đấy các ông ạ… lại đi trực ở khu cách ly… Thương lắm, nhưng cũng chỉ biết động viên thôi”.

Dòng trạng thái nhận được hàng ngàn lượt yêu thích cùng rất nhiều bình luận “cảm ơn anh có người vợ tuyệt vời”. Người đàn ông khoe vợ ấy là anh Dương Phi (nhân viên một công ty chuyển phát nhanh) và vợ anh là chị Hoàng Hương - công tác tại Trung tâm y tế quận Lê Chân, Hải Phòng.

Bức ảnh anh Phi tự hào "khoe" với mọi người về vợ (Ảnh nhân vật cung cấp)

Cưới nhau 3 năm, nhưng thời gian họ gần nhau không nhiều. Cách đây 2 năm, chị Hương công tác ở đảo Cát Bà, họ phải sống trong cảnh vợ ngoài đảo, chồng trong đất liền. Một tuần chỉ gặp nhau Thứ bảy và Chủ nhật.

Thời điểm đó, Cát Bà có dịch sốt xuất huyết, chị Hương cùng đồng nghiệp chạy theo guồng công việc với nhiệm vụ giám sát cộng đồng, cùng trạm y tế và các khoa phòng liên quan phun hóa chất khử trùng...

Nhìn vợ đen nhẻm vì thời tiết ngoài đảo, anh Phi thương vợ nhưng chẳng biết làm sao. Có những chiều Thứ sáu, vừa bước chân về nhà thì ngoài đảo có bão, chị nhận lệnh sáng thứ 7 phải có mặt làm việc nên chỉ kịp ăn bữa cơm chồng nấu rồi phóng xe đi. 

Thời gian chị Hương ở gần chồng không nhiều, vì thường xuyên phải đi chống dịch (ảnh nhân vật cung cấp)

Cuối năm 2019, khi chị Hương chân ướt chân ráo chuyển về thành phố công tác, thì dịch COVID-19 bùng phát. Lúc đầu, chị thuộc đội trực cơ động, đi đón công dân ở các điểm cách ly về nhà, hoặc đi đón công dân từ nhà đến các điểm cách ly. Công việc buộc chị phải đi từ sáng sớm đến 12 giờ đêm. Về sau, chị Hương chỉ trực ở điểm cách ly tập trung của quận. Biết chồng và gia đình lo lắng, chị động viên mọi người rằng đấy là công việc, là trách nhiệm của những người khoác áo bluse trắng, không được phép từ chối.

Lo thì lo, nhưng thấy vợ vui với nhiệm vụ, anh Phi chỉ biết động viên, chăm sóc bữa ăn, massage tay chân vợ những khi chị trở về. Anh nói: “So với tuyến đầu ở vùng dịch và các bộ phận khác, vợ em chưa phải quá vất vả, nhưng xét riêng cô ấy thì em biết Hương cố gắng rất nhiều. Vợ em béo, không thanh mảnh như người ta, lại hay bị đau đầu, da hay bị kích ứng với môi trường. Cô ấy rất tỉnh ngủ, chỉ cần 1 tiếng động nhẹ cũng thức giấc”.

Chị Hương cùng đồng nghiệp căng mình tầm soát dịch bệnh (ảnh nhân vật cung cấp)

Anh Phi không ngại nhắc về hình thể của vợ, bởi chính anh đã giúp chị tự tin với cân nặng 80kg. Họ biết nhau theo cách khá đặc biệt: "Gây chiến" trên Facebook qua bình luận về một người bạn chung, rồi tình cờ cô sinh viên thực tập khám bệnh cho anh bệnh nhân "lắm điều". Khi ấy anh Phi đã mừng rỡ nhận ra chị Hương, dù họ chưa 1 lần gặp mặt. Thân hình mũm mĩm của chị là nét ấn tượng, đáng yêu trong mắt anh và nhờ quan điểm sống tích cực của anh, chị dần tự tin về ngoại hình của mình.

Những cuộc gặp bất ngờ đã đưa anh Phi chị Hương đến với nhau (ảnh nhân vật cung cấp)

Noel năm 2016, trong lần đầu hẹn hò, vừa đến nơi anh Phi bỗng... tụt huyết áp, may là có “cô y sĩ” sơ cứu kịp thời. Đám cưới của họ cũng thật đặc biệt. Do tổ chức đúng hôm diễn ra trận bóng U23 Việt Nam thi đấu tại Thường Châu - Trung Quốc, nên cô dâu chú rể chưa kịp rót trà mời, khách đã chạy sang nhà hàng xóm xem bóng đá.

Hiện công việc của chị Hương cùng đồng nghiệp là rà soát các công dân đi về từ vùng có dịch và động viên họ cách ly tại nhà hoặc tại khu cách ly tập trung, đồng thời cập nhật thông tin và xử lý báo cáo...

Trông dịch bệnh qua mau để anh chị thực hiện những dự định còn ấp ủ (ảnh nhân vật cung cấp)

Khi vợ trên trận tuyến chống COVID-19, ở hậu phương anh Phi ấp ủ những dự định để  vợ và những đứa con tương lai có cuộc sống tốt đẹp hơn. Bận rộn làm việc từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối, nhưng anh luôn mơ tưởng những ngày yên bình chở vợ đi chơi và ngôi nhà nhỏ tràn ngập tiếng cười con trẻ...

Theo  phunuonline.com.vn