Gian hàng giới thiệu ẩm thực truyền thống của Việt Nam

Vietfest 2017 là lễ hội thường niên do Hội sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Canberra (ACT-VYSA) và Hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Quốc gia Australia (VSA) phối hợp tổ chức.

Lễ hộ có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán các nước ASEAN tại Australia, đại diện ngoại giao đoàn, các giáo sư, giảng viên của trường Đại học Canberra, Đại học Quốc gia Australia cùng khoảng 700 du học sinh, sinh viên Việt Nam, cộng đồng người Việt, bạn bè Australia và quốc tế tại Canberra.

Lấy chủ đề lễ hội năm nay là hình ảnh phiên chợ quê, ACT-VYSA và VSA muốn giới thiệu tới sinh viên và bạn bè quốc tế ở Canberra về một vẻ đẹp dung dị, mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Tại lễ hội, khách tham dự được hòa mình vào không gian văn hóa thẫm đẫm tinh thần Việt do chính các bạn sinh viên Việt Nam trang trí, chuẩn bị và thực hiện với những rặng tre xanh mướt, những chõng bày hàng với đủ món quà quê, những làn điệu rộn ràng của các bài hát, điệu múa, những tiết mục trình diễn nhạc cụ dân tộc, những trò chơi dân gian vui nhộn, sôi động thu hút sự tham gia của đông đảo bạn bè quốc tế.

Gây ấn tượng nhất là các gian hàng giới thiệu ẩm thực truyền thống của Việt Nam với những món ăn như nem rán, nem cuốn, bánh mì nướng, cơm rang, bánh rán, chè thập cẩm... được chuẩn bị công phu luôn chật kín người thưởng thức.

Điều đặc biệt tại lễ hội năm nay là khách tham dự còn được chứng kiến các màn biểu diễn nghệ thuật làm tò he hết sức độc đáo và lạ mắt của nghệ nhân trẻ Lê Xuân Tùng từ Việt Nam sang.

Chủ tịch ACT-VYSA Lục Anh Tuấn cho biết lễ hội được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các du học sinh, sinh viên được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, đồng thời qua đó muốn giới thiệu những đặc trưng, tiêu biểu, đặc sắc của văn hóa Việt Nam với bạn bè Australia và quốc tế cũng như các cộng đồng sinh sống tại thủ đô Canberra.

Bạn Lục Anh Tuấn bày tỏ mong muốn qua những chương trình như thế này, bạn bè quốc tế được biết nhiều hơn tới văn hóa Việt Nam để từ đó biết nhiều hơn về Việt Nam, có tình cảm tốt đẹp hơn với đất nước chúng ta, biết rằng Việt Nam là một đất nước yêu chuộng hòa bình, thân thiện, hiếu khách, có nền văn hóa đặc sắc.

Cũng như mọi năm, toàn bộ số tiền thu được từ bán hàng và đồ ẩm thực tại Vietfest 2017 sẽ được dành để ủng hộ cho các quỹ từ thiện ở trong nước như Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu,” “Trái tim cho em” hay chương trình “Cơm có thịt”.../.Đây là lần thứ bảy ACT-VYSA và VSA tổ chức thành công Lễ hội văn hóa Việt Nam, một hoạt động hết sức thiết thực và mang nhiều ý nghĩa nhằm quảng bá, giới thiệu đất nước, con người và các nét văn hóa dân tộc đặc sắc tới người dân sở tại và bè bạn quốc tế, đồng thời tăng cường tình đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau trong cộng đồng người Việt Nam, tạo cơ hội cho du học sinh, sinh viên Việt Nam xa nhà được bày tỏ tình cảm hướng về quê hương đất nước.

Theo Quehuongonline.vn