Vài năm gần đây, hoa cúc họa mi được xem là loài hoa báo hiệu mùa Đông đến ở Hà Nội. Khi cái lạnh đầu mùa tràn về miền Bắc cũng là lúc cúc họa mi xuất hiện trên nhiều đường phố Hà Nội.

Giới trẻ Hà Nội lại nô nức rủ nhau đến những cánh đồng hoa cúc họa mi ở Nhật Tân, Tây Tựu… để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong mùa hoa này.

Cúc họa mi chỉ khoe sắc trong một khoảng thời gian ngắn, nên những ngày đầu đông này đã có rất nhiều người đổ về các vườn hoa để chụp ảnh. Mời độc giả ghé thăm vườn cúc họa mi cùng phóng viên ảnh TG&VN




Từ một loài hoa ít người biết đến, hiện nay hoa cúc họa mi đang đem tới nguồn thu lớn cho những hộ gia đình làm vườn. Ngoài việc bán hoa, mấy năm gần đây các hộ này còn có thêm khoản thu nhập đáng kể nhờ thu tiền của khách vào vườn để chụp ảnh, giá trung bình từ 20.000 - 50.000đồng/người.

Với giá vé vào cửa là 50.000 đồng/người, doanh thu của các vườn hoa như Bãi đá Sông Hồng, vườn hoa Phương Linh… có thể lên đến nhiều triệu đồng mỗi ngày. Chưa kể, các vườn hoa này còn cung cấp nhiều dịch vụ kèm theo như chụp ảnh, trang điểm, cho thuê trang phục, dịch vụ ăn uống...




Theo Thế giới và Việt Nam