Đoàn đại biểu kiều bào tham quan khu Trung tâm Công nghệ sinh học TP HCM

Hiện có hơn 900 doanh nghiệp có vốn của người Việt Nam ở nước ngoài đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh với tổng số vốn điều lệ gần 40.000 tỷ đồng (khoảng 1,8 tỷ USD). 

Các dự án của kiều bào tập trung vào các lĩnh vực như: đầu tư xây dựng hạ tầng, xử lý môi trường, trung tâm thương mại… góp phần làm cho diện mạo đô thị ngày càng hiện đại, văn minh. Thành phố cũng đón nhận trên 300 chuyên gia, trí thức kiều bào đang hợp tác làm việc tại các trường học, bệnh viện, trung tâm nghiên cứu. Những năm qua Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp kiều bào về đầu tư kinh doanh trong nước, tổ chức kết nối giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào… 

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: "Chúng tôi kết hợp với các kiều bào, đặc biệt là các kiều bào ở Tây Âu và Bắc Mỹ và các kiều bào này cũng có mối liên hệ chặt chẽ với thành phố. Nếu họ về Việt Nam họ cần gì thì cũng đều liên lạc với Hội để được liên hệ giúp đỡ. Cái đó cũng là thế mạnh của Thành phố Hồ Chí Minh."

                                                                                                                                 Theo VOV5