Đã thành thông lệ, chợ hoa trên bến Bình Đông sẽ bắt đầu họp một tuần trước đêm giao thừa. Tuy nhiên, ghe thuyền từ miền Tây đã chở hoa về tập trung từ nhiều ngày trước đó. Những năm qua, đây là địa chỉ thu hút đông đảo người dân và cả du khách nhờ cảnh sinh hoạt trên bến dưới thuyền của thương lái cùng các hoạt động mua bán sôi nổi chỉ có mỗi năm một lần.

Đa số ghe thuyền ở đây đều đến từ các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Đồng Tháp... Các mặt hàng chủ yếu là hoa, cây kiểng dùng để trang trí trong Tết.

Du khách Michalina đến từ Đức cho biết, cô đã rất hào hứng khi nhìn thấy nhiều chiếc thuyền chở đầy hoa ngay giữa lòng thành phố. “Tôi khá bất ngờ khi Sài Gòn có nhiều toà nhà cao tầng nhưng cũng lại có một nơi ấn tượng như thế này”, Michalina nói.

Có cùng cảm giác với Michalina, Yeliz Kayaalp đến từ Australia cũng chia sẻ: “Tôi vừa được biết sắp tới là năm mới của người Việt. Tôi thấy mình thật may mắn khi có mặt ở Sài Gòn những ngày này. Chợ hoa trên sông dịp Tết này rất đẹp và ấn tượng”.

Cô Bảy cũng đến từ Bến Tre cho hay, cô bán ở bến Bình Đông từ năm 1998 đến năm nay là tròn 20 năm. Khi được hỏi vì sao lại gắn bó với bến thuyền này lâu như vậy, cô chia sẻ: “Cây kiểng cũng là nghề chính của gia đình ở dưới quê. Hồi đó vì mưu sinh mà lên đây bán, riết thành quen nên năm nào cũng lên”.

So với nhiều năm trước, số lượng ghe tập trung tại chợ năm nay có phần ít hơn. Hầu hết các thương lái cùng nhân viên đều tá túc ngay trên ghe. Một chủ ghe cho hay thường qua ngày 26 tháng Chạp chợ mới đông hơn vì người dân đã được nghỉ làm: “Lúc đó bán không nghỉ tay”.

Michalina, Yeliz Kayaalp và người bạn đồng hành Vicky (người Australia) đã có một buổi chiều khám phá bến Bình Đông vui vẻ. Cả ba đều rất thích trải nghiệm này. “Tôi không mua gì mang về vì tôi phải di chuyển đến thành phố khác trong vài ngày tới. Nhưng chắc chắn tôi sẽ nhớ trải nghiệm này rất nhiều”, Vicky tâm sự.

Theo VNExpress