Ngôi làng nhỏ trên xã đảo An Bình thuộc huyện đảo Lý Sơn bắt đầu được “thay chiếc áo mới” từ ngày 1/6, trong 10 ngày liên tục. Nhóm họa sĩ trẻ được tuyển chọn với 5 bạn từ Hà Nội và 5 bạn từ TP.HCM, đã cùng nhau ngày đêm miệt mài sáng tạo nên những bức bích họa độc đáo mang thông điệp đẹp.


Những ngày thực hiện dự án vô cùng vất vả nhưng đong đầy kỷ niệm đối với nhóm họa sĩ và với người dân trên đảo.


Bạn Ngô Thị Hải Yến (sinh năm 1992, họa sĩ tự do) chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng đến hơn 40 độ C, trên đảo lại khan hiếm nước ngọt và chỗ mình vẽ tranh không có một bóng cây. Tình cảm và sự giúp đỡ của những người dân trên đảo, cũng như sự hỗ trợ từ các bạn họa sĩ khác đã tiếp sức cho mình rất nhiều. Nhìn lại bức vẽ, mình rất tự hào vì đã góp công sức cho biển đảo quê hương, và giúp thúc đẩy du lịch và cuộc sống của người dân”.


Giờ đây, Lý Sơn không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, mà còn thêm hút khách du lịch bởi ngôi làng bích họa đầy màu sắc trên đảo bé An Bình.


Các họa sĩ tranh thủ vẽ khi trời tối. Thành quả sau chuỗi ngày làm việc chăm chỉ là những hình ảnh tràn ngập sức sống, một đại dương sắc màu thu nhỏ trong lòng xã đảo An Bình.

Tác phẩm Rùa ăn cá gỗ của Kim Hoàn.

Bức bích họa của Hồng Minh.

Bức vẽ của Phan Linh.

Bức Dưới đáy đại dương - Thục Vi.

Bức họa Nói không với túi nylon - Cecilia Trang.

Tác phẩm See the future của nhóm họa sĩ TP.HCM: Như Hoài, Tấn Đạt, Đoàn Tiến.

Bức họa Thành phố dưới đáy biển.

Bức Thời gian không chờ đợi của Tấn Đạt.

Tác phẩm Rùa xanh - tình yêu cát và biển của  Lý Thị Hương An.

Tác phẩm Live together của Hải Yến.

Tình yêu cát và biển - Hương An.

Bức họa Ước mơ của em - Đinh Công Đạt.

Em nhỏ hào hứng bên diện “mạo mới” của ngôi làng.

Địa điểm check-in “sống ảo” các bạn trẻ không thể bỏ qua khi đến Lý Sơn.

Dự án xây dựng làng bích họa trên xã đảo An Bình thuộc tổ chức phi chính phủ IUCN - International Union Conservation Nature được thực hiện từ ngày 1-10/6, với hy vọng mang lại bộ mặt mới cho những ngôi nhà ven biển tại xã đảo An Bình.

Xã đảo có 93 hộ dân, trong đó có 10 bức tranh lớn được thể hiện trên tường nhà và hàng chục bức tranh nhỏ được vẽ trên lan can, lu nước, ô cửa sổ… Nội dung của các bức tranh xoay quanh chủ đề thiên nhiên, biển đảo, con người và động vật hoang dã.

Theo zing.vn