Bà Nguyễn Phương Nga (giữa), Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại lễ hội.

Bà Catherine Wong Siow Ping, Đại sứ Singapore tại Hà Nội bày tỏ sự vui mừng khi chia sẻ về lễ hội: “Đây là cơ hội tuyệt vời để mở rộng giao lưu văn hóa giữa hai nước, cũng như thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Singapore và Việt Nam. Thông qua lễhội này, chúng tôi hy vọng sẽ mang Singapore đến gần hơn với người dân Thủ đô, và giúp những ngườibạn Việt Nam hiểu hơn về các trải nghiệm độc đáo chỉ có thể tìm thấy tại Singapore”.

Hai ngày Lễ hội Singapore là dịp để Tổng cục Du lịch Singapore giới thiệu nền văn hóa đặc sắc và trải nghiệm du lịch độc đáo của Đảo quốc Sư tử. Lễ hội chính là một phần trong nỗ lực mang hình ảnh Đảo quốc đến gần hơn với người dân khu vực phía Bắc Việt Nam thông qua thông điệp truyền thông “Singapore - Nơi Đam mê Khơi mở Tiềm năng” (Passion Made Possible).

Các đại biểu khai mạc lễ hội.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng tám năm 2017, thương hiệu truyền thông “Nơi Đam mê Khơi mở Tiềm năng” (Passion Made Possible) đã thể hiện trọn vẹn tinh thần quyết tâm theo đuổi và nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa đam mê của Singapore. Theo đó, dựa trên các tiêu chí về phong cách sống, sở thích và mục đích của từng chuyến du lịch, Singapore đã giới thiệu 4 nhóm Sở thích với tên gọi Tín đồ Ẩm thực (Foodie), Nhà Sưu tập (Collector), Nhà Khám phá (Explorer) và Nhà kinh doanh (Progressor).

Vào giai đoạn thứ hai của chiến dịch quảng bá thông điệp truyền thông mới, ba nhóm Sở thích tiếp theo cũng đã được công bố gồm có Nhà Định hình Văn hóa (Culture Shaper), Người Yêu thích Giao lưu (Socialiser) và Người Ưa Hoạt động (Action Seeker). Và đến nay, tổng cộng 7 nhóm Sở thích đã được STB chính thức giới thiệu.

Nhiều tác phẩm nghệ thuật từ Singapore được giới thiệu tại các gian hàng.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore, ông Keith Tan cho biết: “Lễ hội Singapore đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội cũng là một trong những hoạt động trọng tâm trong chiến dịch quảng bá Thương hiệu Truyền thông Singapore - Nơi Đam mê Khơi mở Tiềm năng. Chúng tôi hi vọng thông qua những hoạt động thú vị trong hai ngày lễ hội, du khách có thể cảm nhận được một Singapore đầy đam mê mà chúng tôi vô cùng tự hào – từ nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực, cho đến việc giao lưu cùng các nghệ sĩ Singapore, những tên tuổi trong ngành ẩm thực hay những điểm tham quan đặc sắc tại Đảo quốc Sư tử”.

Lê Quang Anh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng gia đình ghé thăm lễ hội Singapore chia sẻ: "Trải nghiệm lễ hội giữa lòng thủ đô, tôi có cảm giác như lại được ghé đảo quốc sư tử một lần nữa trong dịp cuối tuần. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng bởi các góc nhỏ ở Singapore được tái hiện giữa phố đi bộ và khu ẩm thực hấp dẫn, độc đáo".

                                                                                                                                                                           Theo Thời Đại