Những cô gái với tà áo dài thướt tha lại có dịp làm duyên trong bức ảnh cùng cánh hoa dầu...
 

Từ 2 tháng trước, khi hoa dầu (thực ra đây là trái dầu hay còn được gọi là chò nâu, sao đen) vẫn còn phủ một màu xanh mướt trên cây cao, những “tín đồ” đã rỉ tai nhau một mùa dầu nữa lại sắp về và mong ngóng tới ngày hoa dầu bay.



Đến hẹn lại lên, cũng đến lúc sắc nâu vàng của hoa phủ đầy các con phố trung tâm từ Nhà thờ Đức Bà đến Bưu điện Thành phố, từ đường Nguyễn Du, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch đến Trần Quốc Thảo, Điện Biên Phủ… Ấy vậy mà với những tâm hồn lãng mạn, xúc cảm mỗi lần chiêm ngưỡng đôi cánh hoa vờn trong gió cũng vẫn vẹn nguyên như lần đầu.



Thực hiếm có loài hoa nào lại “hoá kiếp” một cách đầy kiêu hãnh như thế! Dẫu biết rằng trong tích tắc có thể sẽ nằm dưới làn bánh xe lướt qua giữa phố phường đông đúc, hoa vẫn tung tăng bay lượn, khiến bao đôi mắt vui thú dõi theo. Lãng mạn là thế nên hoa dầu đã trở thành một phần ký ức ngọt ngào của bao thế hệ học sinh, sinh viên Sài Gòn. Bạn Minh Khang chia sẻ: “Hoa dầu không chỉ gắn liền với tuổi học trò của mình mà còn là dấu ấn không phai mờ của mối tình cấp 3 trong sáng. Đó sẽ mãi là kỷ niệm không bao giờ quên”. Nhiều du khách rảo bước trên phố Sài Gòn cũng thích thú với những cánh hoa xoay tít trên phố, họ tranh thủ chụp lưu niệm như một “đặc sản” của nơi này. 



Hoa dầu rụng cũng là lúc thành phố bước vào mùa mưa, những cơn mưa bất chợt đã đi vào biết bao bản tình ca lãng mạn về Sài Gòn. Hình ảnh hàng vạn cánh dầu quay tít, cuộn mình dưới màn mưa càng nhấn nhá thêm nét trữ tình của Sài Gòn mỗi độ hè sang.


Khu vực Hồ Con Rùa, Q.3 (TPHCM), vào buổi chiều thường được nhiều bạn trẻ
đến ngắm hoa dầu bay

Nếu như thu Hà Nội khiến ta mơ màng đến độ cất tiếng hát tự lúc nào chẳng hay thì mùa hoa dầu Sài Gòn khiến bước chậm lại khi nào không biết! Dường như ta chỉ kịp nhận ra điều đó vào khoảnh khắc bắt hụt những cánh hoa bay. Mong hoa rơi là thế, nhưng rồi lại cứ vấn vương, tiếc nuối khi trông lên cây cao, những bông dầu đang vơi dần! Để rồi lại mơ màng, trông ngóng đến mùa hoa sau!

Tường Linh - Minh Tuấn - Thế Anh - Đăng Uyên