Hoa sưa


Ở Hà Nội, hoa sưa thường nở vào đầu tháng 3, khi tiết trời bắt đầu ấm áp. Những cánh hoa sưa trắng muốt, tinh tế báo hiệu sự chuyển giao giữa xuân sang hè. Hoa sưa rất nhanh nở và cũng rất chóng tàn. Có khi chỉ qua vài ngày, những tán lá xanh mướt đã được thay thế bởi một màu trắng muốt của hoa. Chính vì cái sự "vội đến rồi lại vội đi" ấy mà những người yêu hoa sưa cũng tranh thủ những ngày này để thưởng hoa và lưu lại những hình ảnh đáng nhớ.

hông rực rỡ như hoa phượng, không thơm nồng nàn như hoa sữa nhưng vẻ đẹp mong manh, tinh tế của hoa sưa vẫn khiến nhiều người say mê.Hoa sưa mọc rải rác ở Hà Nội nhưng đẹp nhất vẫn là ở đường Thanh niên, Hồ Tây, Hồ Giảng Võ và trên phố Đinh Tiên Hoàng... Những cành hoa sưa rủ trắng những con đường khiến cho Hà Nội bỗng trở nên đẹp lãng mạn hơn bao giờ hết.

Hoa bưởi


Những cánh hoa bưởi trắng tinh khiết, mang mùi thơm dịu từ lâu đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu của tháng Ba Hà Nội.

Ở Hà Nội, hoa bưởi được trồng thành từng vùng chuyên canh như: Canh Diễn (Từ Liêm), Xuân Mai (Chương Mỹ). Đặt chân đến đây mùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vườn bưởi nở hoa trắng muốt, tỏa hương thơm ngào ngạt khắp các con đường.

Người Hà Nội vẫn thường có thói quen mua hoa bưởi về thắp hương, nấu chè hoặc chỉ đơn giản là lưu giữ chút hương thơm tinh tế của khúc giao mùa tháng 3.Mùa hoa bưởi về cũng là thời điểm chuyển giao giữa tháng, kết thúc cái se se lạnh của mùa xuân và báo hiệu mùa hè sắp về.

Hoa ban

Vào những ngày đầu tháng 3, nhiều tuyến phố ở Hà Nội lại bung nở rực rỡ sắc tím của hoa ban Tây Bắc. Loài hoa mang hương vị núi rừng mang đến cho Thủ đô vẻ đẹp lãng mạn, dịu dàng trong những ngày đầu xuân…

Ở Hà Nội, hoa ban nở đẹp nhất là đường Hoàng Diệu, đường Bắc Sơn, Thanh Niên… Những cánh hoa ban trắng muốt pha sắc tím hồng lãng mạn mang đến hương vị của núi rừng Tây Bắc giữa lòng Thủ đô.

Trong tiếng Thái, “Ban” có nghĩa là “ngọt”, “hoa ban” là “hoa ngọt”, nở rộ đẹp nhất vào cuối tháng 2, đầu tháng 3. Vào thời điểm này, nhiều người yêu thích vẻ đẹp của hoa ban lại tranh thủ ghi lại những bức ảnh làm kỷ niệm

Theo Thế giới và Việt Nam.