Phú Quốc đảo ngọc

Như một lẽ tự nhiên, mỗi khi hè về ta lại tìm đến với biển. Ở nơi cuối trời nam, đảo ngọc Phú Quốc giờ đã bớt hoang sơ. Vì những khu đô thị mới như InterContinental Phú Quốc, khu đô thị Bắc Dương Đông.. đang dần hình thành, kéo theo là quần thể du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp 4-5 sao tầm cỡ khu vực và quốc tế khiến du khách từ khắp mọi nơi đổ về. Nhưng biển và cát trắng Phú Quốc thì muôn đời vẫn vậy. Nơi đây có tới 20 hòn đảo lớn nhỏ cùng với hệ sinh thái đa dạng, cho du khách có đủ trải nghiệm của hầu hết các dịch vụ du lịch biển như lặn san hô, câu cá, mô tô lướt sóng… Đẹp nhất vẫn là Bãi Sao nằm ở phía nam đảo. Nếu đã từng bị hút hồn bởi những poster in hình bãi biển tuyệt đẹp ở đâu đó với bãi cát trắng phau có hàng dừa nghiêng đổ bóng, có bờ biển trài dài hình vòng cung, nước biếc xanh màu ngọc bích và sẫm dần theo độ sâu đáy biển… thì rất có thể đặt chân đến Bãi Sao lần đầu tiên, bạn sẽ vỡ òa cảm xúc khi nhận thấy đây chính là khung cảnh đã hút hồn mình. Nếu thích câu cá và lặn biển, hãy ra cảng An Thới từ sớm để lên tàu của ngư dân làm du lịch ra Hòn Móng Tay. Chiều về, nếu kịp thời gian có thể di chuyển đến bãi Trường ở phía Tây đảo để kịp hoàng hôn chầm chậm buông xuống khi mặt trời dần khuất nẻo phía đường chân trời.

Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên thế giới

Từ khi hãng hàng không Vietnam Airlines khai trương đường bay TP HCM – Vân Đồn và có đường cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh, chẳng còn lý do gì để du khách không tìm đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp như mơ của Vịnh Hạ Long – địa danh 2 lần được Unesco tặng danh hiệu kỳ quan thiên nhiên thế giới (1994 và năm 2000). Không lặp lại vẻ đẹp của bất cứ vùng biển nào, Vịnh Hạ Long níu chân du khách năm châu bằng sự kỳ ảo của hàng nghìn đảo đá vôi đồ sộ nhấp nhô giữa vịnh biển trong xanh. Mỗi đảo đá được đặt tên theo hình dáng kỳ thú mà thiên nhiên tạo nên như hòn Trống Mái, hòn Đỉnh Hương, hòn Rùa… cùng hệ thống hang động tự nhiên có từ hàng nghìn năm, tạo nên “bộ sưu tập”nhũ đá đẹp như tranh vẽ.


Đến với Hạ Long, bạn nên thu xếp kỳ nghỉ ít nhất một đêm trên vịnh. Ban ngày giong buồm lênh đênh khắp kỳ quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các vách đá giữa biển khơi; câu cá; chèo thuyền kayak hoặc bơi trên những bãi tắm có cát và khám phá hang động. Tối đến, tàu sẽ chong đèn để câu mực và chọn nơi lặng sóng thả neo cho du khách có một đêm hoàn toàn tách biệt với “cuộc sống văn minh”, không phim ảnh, không sóng điện thoại, chỉ có biển khơi khoáng đạt mênh mông. Vào những ngày hè trời trong, Vịnh Hạ Long buổi sớm mai không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh.

Seoul mùa hè trải nghiệm khác lạ ở xứ Hàn


Mùa hè bạn cũng có thể đến Seoul để tận mắt chiêm ngưỡng cuộc sống của người dân xứ sở kim chi vẫn biết qua phim ảnh. Khác với khung cảnh mùa thu lá vàng mùa đông tuyết trắng, mùa hè Seoul chiều lòng du khách bằng cảnh sắc thiên nhiên tràn đầy sức sống, bằng những lễ hội mang đậm nét văn hóa dân tộc và những món ăn mà chỉ nghe tên thôi đã thấy tê tê đầu lưỡi. Điểm du lịch không thể bỏ qua là Cung điện hoàng gia Gyeongbok, được mệnh danh là cung điện của ánh sáng và hạnh phúc, là nơi ở chính của Hoàng Giang triều đại Chosun. Làng văn hóa dân gian Hàn Quốc cũng là một trong những địa điểm lý tưởng cho ai muốn tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống của xứ sở này. Điểm check in yêu thích của du khách là núi Bugaksan và suối nhân tạo Cheongyecheon. Tại bất cứ trung tâm mua sắm sầm uất nào hay khu ẩm thực đường phố, du khách cũng có thể được thỏa sức chọn món ngon. Cao sang có món hải sản và các món tần sâm. Bình dân có món bánh gạo cay, mì trộn … bán ở đường phố vốn là món ăn nổi tiếng trên phim ảnh Hàn Quốc.

Osaka cổ kính, hoài niệm

Một lựa chọn mới khi du lịch Nhật Bản gần đây là Osaka. Đây là thành phố lớn nhất của vùng đô thị Kansai, là thành phố lớn thứ 2 của Nhật Bản chỉ sau thủ đô Tokyo và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Osaka nổi tiếng với những dãy phố sầm uất thỏa sức cho du khách shopping, những khu vui chơi mở cửa thâu đêm và khu ẩm thực được mệnh danh là “nhà bếp quốc dân” hay “thủ đô ăn uống” của Nhật Bản.


Đặc biệt, đến Osaka, du khách có thể kết hợp đi Kobe và thành cổ Kyoto rất thuận tiện. Chọn một điểm lưu trú ở trung tâm thành phố Osaka, bạn dành một ngày đi Kobe để thăm thú thiên nhiên, thưởng thức bò kobe trứ danh và những sản phẩm nông nghiệp sạch. Ngày hôm sau di chuyển đến thành cổ Kyoto, thăm quan Cổng Đỏ nổi tiếng của người Nhật Bản, ngắm rừng trúc Sagano để hiểu cung cách quân tử của người Nhật và điểm dừng chân cuối cùng là thành cổ Kyoto tráng lệ giữa lòng một thành phố phồn hoa.

Săn vé rẻ “Chào hè 2019” để lên đường

Từ ngày 15 đến ngày 24/3, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tung ra chương trình khuyến mãi “Chào hè 2019” với giá vé khứ hồi cho hành trình từ Việt Nam đi Quốc tế chỉ từ 9 USD (tương đương 209.000 đồng); giá vé một chiều cho hành trình nội địa chỉ từ 299.000 đồng. Thời gian khởi hành bắt đầu từ ngày 1/4 đến ngày 31/10. Cũng như các chương trình khuyến mãi khác, hành khách săn vé khuyến mãi “Chào hè 2019” cần tham khảo các điều kiện chi tiết tại website www.vietnamairlines.com hoặc liên hệ với các đại lý, phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc.


Trong đó, có một số vấn đề cần lưu ý như: Giá vé quốc tế có thể thay đổi theo tỉ giá USD/VND tại thời điểm xuất vé; các mức giá trên chưa bao gồm thuế, phí… “Chào hè 2019” với mức khuyến mại sâu được xem như một món quà của Vietnam Airliines dành tặng khách hàng mỗi khi hè về. Đó là trải nghiệm chuyến bay đẳng cấp 4 sao với chi phí thấp để có được hành trình yêu thương.

Theo special.vietnamplus