Vai diễn mới của Hoàng Oanh

Sau vai diễn Dung đại ca đầy ấn tượng trong Tháng năm rực rỡ, Hoàng Oanh tiếp tục có cơ hội hợp tác với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong Ước hẹn mùa thu. Lần này, nữ diễn viên sẽ vào vai một cô gái nữ tính nhưng ở 2 giai đoạn, khi 17 và 32 tuổi, có mối tình tay ba với 2 chàng trai. Chia sẻ với VTC News, Hoàng Oanh thoải mái kể về vai diễn mới cũng như chuyện tình cảm của mình.

Gặp khó khăn khi diễn cùng Quốc Anh

- Hoàng Oanh chuẩn bị gì cho vai diễn lần này?

Tôi chuẩn bị khá nhiều thứ. Với Nhan Phúc Vinh, tôi đã đóng phim với anh ấy rồi nhưng Quốc Anh thì chưa. Cậu ấy nhỏ hơn tôi 8 tuổi nhưng cả hai lại đóng vai yêu nhau, nên tôi phải tập trước với Quốc Anh nhiều lần để có thể hiểu nhau dễ hơn.

Thứ 2, tôi chưa bao giờ trải nghiệm cảm giác được 2 người đàn ông có tình cảm và ra sức giành giật. Vì vậy, lúc hóa thân vào vai diễn, tôi khá phân vân không biết thể hiện sao cho đúng nên phải tập kịch bản, trao đổi với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng để tìm ra hướng đi tốt nhất.

Nếu diễn không khéo, nhân vật này sẽ bị khán giả ghét vì không có sự rõ ràng khi đối xử với 2 người đàn ông. Bên cạnh đó, tôi phải lục lại những kỷ niệm thanh xuân hay hồi tưởng lại tâm hồn trẻ thơ của mình để thể hiện tốt nhất 2 giai đoạn của nhân vật – khi 17 tuổi và khi 32 tuổi.

- Trong phim, bạn có cảnh thân mật với Quốc Anh không và gặp khó khăn ra sao khi thể hiện những cảnh đó?

Chúng tôi có vài cảnh thân mật, cụ thể là 2 nụ hôn (cười). Quốc Anh nhỏ hơn tôi 8 tuổi, giống em trai tôi ở nhà nên mỗi lần thực hiện cảnh hôn, chúng tôi gặp đôi chút khó khăn.

Mặc dù tôi và Quốc Anh nói chuyện hợp nhau nhưng là kiểu chị em, nên phải dành thời gian nhất định tập kịch bản với chị Kathy Uyên, từ những thứ rất nhỏ như nắm tay, nhìn vào mắt nhau ra sao, ôm nhau…

Tôi còn nhớ lúc quay cảnh hôn đầu tiên, tôi không dám hôn. Cả hai cứ nhìn nhau rồi phá ra cười nhưng phải cố gắng. Có một phân đoạn ở bệnh viện, có hơi nhạy cảm một chút là tôi cởi nút áo của Quốc Anh rồi hôn say đắm.

Lẽ ra, đây là một phân đoạn táo bạo nhưng khi quay, ê kíp xung quanh đều cười mỗi khi tới đoạn cởi áo nên rất khó khăn để quay. May mắn là cuối cùng, chúng tôi vẫn làm được.

- Quốc Anh không được đánh giá cao về khả năng diễn xuất sau vai diễn trong phim Tết. Bạn có sợ sẽ bị nhịp diễn của cậu ấy làm chững lại?

Không, bởi tôi thấy ở Quốc Anh sự duyên dáng, tự nhiên. Bạn ấy chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhiều nhưng có sự đột phá. Có nhiều thứ, Quốc Anh diễn không theo lối mòn mà sẽ có cách thể hiện lạ hơn, có lẽ đây là điều thú vị của một diễn viên trẻ.

Anh Dũng hay so sánh tôi và Quốc Anh, một người là con ngoan trò giỏi còn người kia là học sinh cá biệt. Nhưng học sinh cá biệt đôi khi lại làm được những chuyện rất xuất sắc. Quốc Anh chỉ cần tập trung, cộng thêm sự hướng dẫn của đạo diễn là có thể làm tốt.

Theo tôi, khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng ở Quốc Anh về vai diễn này bởi cậu ấy có cái duyên sẵn, diễn tốt những cảnh hài hước và tình cảm.

- Thời gian gần đây, Hoàng Oanh thường xuyên đi du lịch. Bạn đã có những trải nghiệm gì?

Trải nghiệm lớn nhất là ngày càng không giới hạn bản thân. Trước đây, nhiều người bảo Hoàng Oanh an toàn quá và tôi đã cố gắng nhiều lần để thay đổi, giúp bản thân trở nên mới mẻ và đa dạng hơn. Qua những chuyến đi, tôi học được nhiều điều từ vùng đất mới, có những suy nghĩ mới và thấy mình trưởng thành hơn.

Ví dụ, trước khi đóng Tháng năm rực rỡ, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ cắt đi mái tóc dài đã nuôi 20 năm. Nhưng tôi cũng cắt và cảm thấy thích hình ảnh mới của mình bởi nó năng động và cá tính hơn.

Đến bây giờ, trong việc lựa chọn người yêu cũng vậy. Ngày xưa, tôi thích kiểu đàn ông hiền lành, nghệ sĩ một chút nhưng bây giờ tôi lại thích kiểu đàn ông trưởng thành, thông minh nhiều hơn… Cách sống và suy nghĩ của tôi đã khác đi, và có lẽ khán giả cũng nhìn thấy điều đó.

Trưởng thành hơn khi yêu người mới

- Hoàng Oanh vừa công khai bạn trai mới cách đây không lâu. Bạn có “rút kinh nghiệm” từ chuyện tình cũ cho cuộc tình mới này không?

Nếu nói rút kinh nghiệm cũng không chính xác lắm bởi đây là tình yêu chứ không phải bài kiểm tra hay một công việc nào đó để rút kinh nghiệm. Quan trọng là sau mỗi cuộc tình, mình có thể hiểu bản thân nhiều hơn một chút để tìm người chia sẻ với mình những giá trị tương đồng, giúp tránh được những tổn thương khi yêu.

Hiện tại, tôi thấy mình đã thay đổi một chút trong cách yêu. Có phải con gái yêu hay phụ thuộc vào người yêu không, hay phụ thuộc vào cảm xúc của người yêu? Ví dụ như người ta chăm sóc, yêu thương mình, ở gần mình mình sẽ vui, người ta xa cách nhiều mình sẽ buồn chẳng hạn.


Nhưng tôi bây giờ đã học được cách tự hạnh phúc một mình trước đã rồi mới hạnh phúc khi đến với người khác chứ không phải yêu nhau rồi để cảm xúc phụ thuộc vào người kia, áp đặt điều mình muốn lên đối phương. Trước khi yêu mình, họ là như vậy thì tại sao khi yêu mình, họ phải thay đổi?

Vì vậy, tôi bây giờ không yêu theo kiểu 2 người phụ thuộc cảm xúc của đối phương mà là tự bản thân mỗi người phải hạnh phúc trước đã. Khi đó, chúng ta đến với nhau sẽ vui vẻ hơn.

- Lý do gì Hoàng Oanh chọn người yêu hiện tại của mình giữa những người khác?

Bạn trai hiện tại chinh phục được tôi vì anh ấy có trái tim rất nhân hậu. Ví dụ, một người con trai khi theo đuổi con gái sẽ chăm sóc, quan tâm đối phương rất nhiệt tình và cố gắng chinh phục. Nhưng riêng anh, anh còn yêu quý cả gia đình lẫn bạn bè tôi.

Bên cạnh đó, anh là người rất trưởng thành và biết phấn đấu trong cuộc sống riêng. Chúng tôi có nhiều điểm tương đồng khi đều là con cả trong gia đình, lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng nên có thể chia sẻ với nhau nhiều điều.

- Điều gì ở bạn trai mới khiến bạn hạnh phúc nhất?

Điều khiến tôi hạnh phúc nhất là anh rất đàn ông, cái gì nói sẽ làm được và luôn hướng về gia đình. Tôi nghĩ mình đã trải qua nhiều sóng gió rồi nên cần một người luôn biết nghĩ cho gia đình.

- Sự nổi tiếng của Hoàng Oanh có chi phối mối quan hệ của 2 bạn?

Thật ra, nó không chi phối gì cả mà chỉ tạo nên những thắc mắc trong thời gian đầu thôi. Anh cũng không hiểu tại sao yêu nhau nhưng không được công khai. Khi đó, tôi giải thích với anh rằng tôi muốn chuyện tình cảm sẽ được giữ riêng tư, nếu chưa có hướng đi rõ ràng tôi sẽ không chia sẻ bởi nó có thể mang lại phiền phức nếu chẳng may không đi xa hơn.

- Vậy bạn trai mới có biết chuyện tình cũ của bạn không? Thế người mới có biết về câu chuyện của người cũ không?

Anh ấy chỉ biết đôi chút thôi vì anh là người nước ngoài. Anh thuộc kiểu đàn ông văn minh, tôn trọng cuộc sống riêng của tôi.

- Có phải vì những ồn ào trong quá khứ nên Hoàng Oanh ngại công khai?

Thật ra, tôi không lo sợ gì cả mà chỉ là rút kinh nghiệm. Thực tế, được khán giả quan tâm là một điều đáng mừng với nghệ sĩ, chuyện tình yêu là điều đẹp đẽ nên không có gì phải giấu. Thế nhưng, nếu lỡ sau này không đến được với nhau lại xảy ra những vấn đề tôi từng gặp phải, so sánh người cũ – người mới…

Ví dụ, thời điểm Huỳnh Anh có người yêu mới, nhiều người so sánh tôi với bạn gái đó. Rồi sau này, khi người ấy có gặp trục trặc gì trong cuộc sống, mọi người lại hỏi tôi về ý kiến tốt xấu. Những điều này khiến tôi cảm thấy cuộc sống của mình không được tiếp diễn hay hướng đến tương lai mà cứ bị đào sâu chuyện quá khứ, dễ khiến mình khó có được hạnh phúc.

Vì vậy, tôi nghĩ mình nên trân trọng hiện tại, không nên công khai quá nhiều. Tất nhiên, một mối tình đẹp người ta luôn hy vọng nó sẽ có những điều tốt đẹp trong tương lai, nhưng lỡ không có khán giả lại tiếc nuối, bắt đầu níu kéo.

Tôi và Huỳnh Anh không ai níu kéo cả nhưng khán giả vẫn níu kéo chúng tôi về bên nhau. Thậm chí, trên mạng xã hội, nhiều người vẫn bình luận bảo chúng tôi hãy quay về bên nhau đi, người mới không xứng… Như vậy, làm sao chúng tôi có thể sống tiếp được cuộc sống hiện tại của mình?

- Bạn trai mới có ghen khi thấy Hoàng Oanh đóng cảnh thân mật với bạn diễn nam?

Không, anh ấy là người nước ngoài nên ít ghen tuông và không gia trưởng. Dù vậy, anh cũng nói đùa là “có hôn hả, hôn bao nhiêu cái” nhưng tôi giải thích đó chỉ là diễn thôi.


- Yêu một người ngoại quốc có gì thú vị?

Thật sự lúc mới yêu tôi hồi hộp lắm vì chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu một người nước ngoài. Sự hồi hộp đó cũng đúng vì nó mang đến cảm giác khác nhau trong văn hóa, trong suy nghĩ. Chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian để hiểu tại sao người này làm như vậy.

Tuy nhiên, đây cũng là một điều thú vị bởi cả hai khác nhau, mình sẽ học được những tư tưởng mới, hiểu người ta hơn cũng như văn hóa của họ. Như tôi học từ anh được nhiều cái hay, trong đó có việc học được cách sống một mình và tự hạnh phúc.

Giá trị sống của người nước ngoài rất phong phú, họ không chỉ có công việc và tình yêu. Chúng ta dễ trầm cảm, dễ buồn, đòi hỏi hay thiếu thốn trong chuyện tình cảm cũng vì cuộc sống của mình không phong phú.

Tôi vẫn không hiểu tại sao một người nước ngoài, họ có thể làm rất nhiều thứ với quỹ thời gian 24h. Họ đi làm, đi họp, gặp đối tác, tập thể dục, dành thời gian cho người yêu, đi dã ngoại, đầu tư vào một kế hoạch mới, gặp bạn bè... nói chung cuộc sống rất phong phú.

- Phải chăng vì yêu người mới này đã giúp bạn thay đổi về tư tưởng và suy nghĩ rất nhiều?

Không phải tất cả nhưng có một chút, tôi thấy mình trưởng thành hơn nhiều khi yêu anh. Ngày xưa, tôi yêu theo kiểu phụ thuộc vào cảm xúc của người khác nhưng hiện tại, tôi suy nghĩ thoáng hơn, yêu theo kiểu văn minh và tự do hơn, không để người khác kiểm soát cuộc sống của mình hay gây ảnh hưởng cuộc sống người khác.

- Hoàng Oanh và bạn trai mới đang yêu xa?

Đúng vậy, có lẽ cũng vì thế mà tôi học được cách hạnh phúc 1 mình. Yêu xa bất an lắm bởi tình yêu nào cũng cần 2 thứ hiểu và tin, nhưng yêu xa cần nhiều hơn thế. Mình phải có lòng tin tuyệt đối vào họ, thậm chí cả khi họ bận rộn cả ngày không hỏi han hay chăm sóc mình được. Mình phải biết trong tim họ có mình để yên tâm hơn, không bị bất an.

Hoàng Oanh khoe ảnh bạn trai mới trong một chuyến du lịch.

- Về lâu dài, niềm tin đó liệu có được như ban đầu không? Lỡ có đại gia đến, Hoàng Oanh có lung lay?

Theo kinh nghiệm cá nhân tôi, tôi có niềm tin rất lớn vào cuộc sống và vào con người. Dù có đổ vỡ bao nhiêu lần, như trước khi quen Huỳnh Anh tôi cũng từng bị lừa dối nhưng tôi luôn tin bởi nếu không làm vậy, tôi sẽ nghi ngờ cuộc sống và không vui vẻ gì.

Ai yêu cũng sẽ có những điều lo lắng nhưng tôi nghĩ niềm tin là một lựa chọn, vì ngay từ đầu không ai tin ai tuyệt đối 100% bao giờ, sự thấu hiểu là sự cố gắng. Chúng tôi đến với nhau lúc đầu cũng không hiểu gì về nhau nên phải dành thời gian trò chuyện với nhau nhiều hơn để hiểu người này như thế nào.

Từ chuyện hiểu nhau, mình mới bước vào cuộc sống của người ta, mới thấy thương người ta hơn, thấy thông cảm và tin tưởng họ. Tôi nghĩ để thấu hiểu một người mình phải bao dung, chịu khó tìm hiểu, cố gắng xây dựng mối quan hệ.

Ví dụ, người ấy luôn tốt và quan tâm đến mình, tất nhiên sẽ cho mình niềm tin, còn người hay bỏ bê mình đi chơi với những cô gái khác lúc đó mình sẽ lại mất niềm tin. Đó là một quá trình cả 2 người cùng phấn đấu, quan trọng người yêu tôi có nói một câu rằng anh sẽ không bao giờ bắt tôi rời xa quê hương, xa gia đình nên đừng lo lắng. Câu nói đó làm tôi rất cảm động và thấy mình được trân trọng.

- Hoàng Oanh dự định khi nào sẽ kết hôn?

Câu hỏi này làm tôi nhớ đến chị Mỹ Tâm. Hôm trước, tôi đọc một bài phỏng vấn chị và rất tâm đắc. Tôi nhớ có một ý đại loại thế này, cuộc sống đầy đủ rồi, có thêm một người đàn ông vào sẽ dư thừa. Hiện tại, tôi vẫn chưa nghĩ đến chuyện kết hôn, tìm hiểu nhau chắc phải 1-2 năm nữa.

Trong thời gian đó, nếu 2 người cảm thấy phù hợp và có thể chịu được những cái xấu nhất của người này, luôn tìm được niềm vui trong việc sống hạnh phúc bên nhau chắc sẽ lập gia đình.

- Lễ cưới trong mơ của Hoàng Oanh như thế nào?

Thật sự, tôi thích một đám cưới giữa thiên nhiên, ấm cúng và chỉ cần nhỏ thôi với những người bạn thân thiết của mình. Thế nhưng gia đình tôi truyền thống lắm nên vẫn phải làm một đám cưới có đầy đủ bà con, họ hàng, đối tác các thứ.

Vì vậy, tôi nghĩ chắc mình sẽ chia làm 2 vì bản thân tôi thích một đám cưới làm ở khu vườn đẹp, trên bãi biển để có sự thoải mái, gần gũi với những người bạn thân thiết.

- Cám ơn Hoàng Oanh về những chia sẻ!

Theo vov