Du khách ngoại quốc ở TPHCM


Nhu cầu của nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam muốn dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động vui chơi, ẩm thực, đồng thời do chênh lệch múi giờ, nên họ thường hoạt động vào buổi tối nhiều hơn, vì thế cần phải có thêm không gian, thời gian dài hơn để đáp ứng những nhu cầu đó của du khách. Từ thực tế này, Sở Du lịch TPHCM kiến nghị lãnh đạo thành phố cho thí điểm kéo dài thời gian hoạt động sau 24h đối với các dịch vụ như quầy bar, vũ trường, karaoke trong khách sạn 4-5 sao trên địa bàn TPHCM.

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng đề xuất mở rộng thời gian hoạt động đến 2h sáng đối với các điểm chuyên doanh phục vụ du lịch tập trung đông khách nước ngoài như khu “phố Tây” Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám...

Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra khi cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ kéo dài thời gian mở cửa vào ban đêm là đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế được các loại hình tệ nạn xã hội. Vì thế, muốn tổ chức các hoạt động kinh doanh, buôn bán, vui chơi giải trí “thâu đêm suốt sáng” thì phải lấy ý kiến của người dân khu vực xung quanh.

“Mục đích của mình là phục vụ khách du lịch nước ngoài vì họ vào đây bị thay đổi múi giờ, muốn sinh hoạt vui chơi giải trí. Vậy phải cân nhắc xem xét, cao lắm là quận 1, quận 5 là hết mức, không làm tràn lan kẻo lợi dụng danh nghĩa đó để ăn nhậu tới 2h sáng thì không được. Nếu thỏa mãn tiêu chí là phục vụ khách du lịch nước ngoài thì sẽ xem xét, còn không thì thôi”, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, khẳng định.

Đêm Sài Gòn đặc biệt cuốn hút với nhiều du khách quốc tế

Ngoài việc đề xuất thí điểm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ được mở rộng thời gian hoạt động đến 2h, Sở Du lịch cho biết hiện sở cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu việc mở rộng thời gian hoạt động suốt đêm (24/24 giờ, hoặc tổ chức thực hiện thí điểm vào 3 ngày cuối tuần là thứ sáu, thứ bảy và Chủ nhật), cùng với việc phát triển thêm các sản phẩm du lịch về đêm để thu hút du khách.

                                                                                                       Theo Phunuvietnam.vn