Công trình điện gió ở Bạc Liêu


Nghe con lý giải, tôi mừng thầm. Tôi thấy con trưởng thành từng ngày, biết nhận xét về cái hay cái đẹp của quê hương. Đặc biệt, tôi thấy quê mình ngày càng đổi mới và khởi sắc hơn … Ngược dòng thời gian, quay về 20 năm trước, có khi nào tôi dám nghĩ tới quê mình sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn đâu nhỉ? 

Thuở nhỏ, tôi thường nghe người lớn nói, năm nay đi nghỉ mát ở Đà Lạt hay Nha Trang … Tôi thích lắm, và hình dung về vẻ đẹp của thành phố cao nguyên ngàn hoa khoe sắc, hay thành phố Nha Trang với những bãi cát trắng mênh mông. Đặc biệt, đến đó du khách sẽ được nghỉ dưỡng trong những khách sạn cao tầng tiện nghi.

Còn quê tôi ngày ấy, chỉ có một khách sạn lớn, mà người dân thường gọi là "khách sạn kiếng" nằm gần cầu Quay (cầu Kim Sơn). Thỉnh thoảng thấy vài biển số xe lạ tôi mừng lắm, vì quê mình hôm nay có khách đến thăm. Ấy vậy mà hôm nay, quê tôi đã sở hữu nhiều điểm du lịch ấn tượng. Bạc Liêu đang dần khẳng định vị thế so với các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, hệ thống cơ sở lưu trú, các cơ sở ăn uống đạt chuẩn du lịch được đầu tư theo hướng hoàn thiện, trang thiết bị tiện nghi, khang trang, chất lượng phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách du lịch.

Mới đó mà đã gần 10 năm, Bạc Liêu "thay da đổi thịt" nhờ chủ trương phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Nhớ lại lúc bấy giờ, khái niệm làm du lịch còn quá mới mẻ đối với không ít người. Chắc là khó lắm đây! Khó, nhưng cố gắng học hỏi và làm thì sẽ đạt kết quả, vậy là mọi người một công việc cùng quyết tâm thực hiện. Trong thời gian qua, ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình hành động du lịch có hiệu quả.

Vì thế, khách du lịch biết và chọn Bạc Liêu là điểm đến ngày càng nhiều hơn. Bởi sự độc đáo và hấp dẫn của du lịch Bạc Liêu không chỉ được phát huy ở những tiềm năng của thiên nhiên, tiềm năng lịch sử, văn hóa truyền thống mà còn được phát huy từ chính nội lực của địa phương với quyết tâm tạo sức bật cho du lịch tỉnh nhà.

Những năm gần đây, du lịch Bạc Liêu đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ trong lòng du khách với những điểm đến hấp dẫn như: Khu nhà Công tử Bạc Liêu với những giai thoại nổi tiếng; quảng trường Hùng Vương với kiến trúc độc đáo; Nhà hát Cao Văn Lầu (nhà hát Ba nón lá) với biểu tượng cây đờn kìm lớn nhất Việt Nam. Du khách cũng có thể đến khu lưu niệm Đờn ca tài tử và nhạc sĩ Cao Văn Lầu để chiêm ngưỡng những nhạc cụ hấp dẫn.

Các điểm vui chơi giải trí có khu du lịch sinh thái Hồ Nam, khu biển nhân tạo, khu điện gió. Đặc biệt, ở lĩnh vực du lịch tâm linh, du khách, phật tử, giáo dân gần xa vẫn luôn hành hương về khu Quán âm Phật đài và nhà thờ Tắc Sậy…

Năm 2017, du lịch Bạc Liêu duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định cả về lượt khách và doanh thu. 

Song hành với sự phát triển của du lịch, hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Bạc Liêu ngày càng tăng dần về chất lượng và số lượng. Nhiều khách sạn đạt chuẩn được đầu tư xây dựng với thiết kế hiện đại, các dịch vụ hấp dẫn đã và đang làm hài lòng du khách.

Du lịch Bạc Liêu hiện nay có bước phát triển bằng cả nội lực và sự quyết tâm của chính quyền và nhân dân. Tuy nhiên những người làm du lịch vẫn tiếp tục học hỏi và xây dựng lĩnh vực công nghiệp không khói này trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Bạc Liêu đang xây dựng sản phẩm du lịch chủ lực, phấn đấu trở thành trung tâm du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long trong tương lai gần.

Theo Lao động