Các món ăn phục vụ phóng viên quốc tế tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội - Ảnh: SCMP

Theo báo South China Morning Post (SCMP), bà Phạm Thị Ánh Tuyết hi vọng trở thành đầu bếp đầu tiên của Việt Nam được phục vụ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại nhà hàng riêng của bà tại Hà Nội, bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Tự hào được phục vụ

Đầu bếp nổi tiếng sở hữu nhà hàng Ánh Tuyết Restaurant trong khu phố cổ Hà Nội là một trong số những người được chọn để phục vụ các vị khách VIP trong lần hội nghị này.

"Cơ hội sẽ được gặp ông Kim khiến tôi tự hào - bà Tuyết chia sẻ - Hội nghị thượng đỉnh đã tạo nên không khí phấn khởi cho cả Hà Nội và Việt Nam".

Bà Phạm Thị Ánh Tuyết - Ảnh: SCMP

Nghệ nhân ẩm thực 71 tuổi là người đã được tín nhiệm trong nhiều sự kiện lớn. Bà từng là bếp trưởng phục vụ bữa trưa cho các vị thượng khách dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 tại Đà Nẵng, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladirmir Putin.

Trong dịp hội nghị thượng đỉnh lần này, bà Tuyết hi vọng sẽ được phục vụ ông Kim món gà nướng mật ong nổi tiếng của bà, cũng là món ăn mà vị đầu bếp quá cố nổi tiếng Anthony Bourdain ca ngợi là "món ăn ngon nhất thế giới".

Món gà nướng mật ong của bà Tuyết - Ảnh: SCMP

Ấn tượng "bún chả Obama"

Nhắc tới Hà Nội, dĩ nhiên rất nhiều phóng viên vẫn nhớ tới bức ảnh lan truyền như bão chụp cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama khi đó ngồi ăn bún chả với đầu bếp Bourdain tại quán bún chả Hương Liên ở Hà Nội.

Đến tác nghiệp tại Việt Nam lần này, ngoài bún chả, nhiều phóng viên còn được biết tới các món ăn nổi tiếng khác của Hà Nội như phở, nem, xôi, bánh mì.

Bức ảnh được chia sẻ mạnh trên mạng năm ngoái sau khi được đầu bếp Bourdain đăng lên tài khoản Instagram của ông khi đó

Các chuyên gia ẩm thực nhận định Chính phủ Việt Nam đã nhận thức rất rõ cơ hội quảng bá tuyệt vời tại hội nghị thượng đỉnh lần này, khi hàng ngàn phóng viên báo chí quốc tế cùng tề tựu tại Hà Nội.

"Hội nghị tạo cơ hội tiếp thị cho ngành du lịch của Việt Nam nhiều hơn nhiều so với những gì họ đã đầu tư trong toàn bộ thời gian qua", ông Mark Gwyther, nhà sáng lập hãng tư vấn du lịch MGT Management Consulting tại Việt Nam, nhận định.

Bức ảnh nhà báo Eunice Yoon chia sẻ trên Twitter

"Tôi nghe nói họ miễn phí đi lại cho báo chí tới vịnh Hạ Long và nhiều điểm du lịch khác ở phía Bắc. Đây là thời điểm hoàn hảo để cung cấp những khuyến mãi này, nhất là với sự quan tâm của Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc", ông Mark Gwyther nói.

Theo tuoitre