Bức "Bờ ao", vẽ sơn dầu trên vải canvas. Tranh được trưng bày tại triển lãm "Kết nối", Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM, kéo dài đến ngày 25/7.

Hình ảnh đồng ruộng yên ả, triền đồi thoai thoải là nguồn cảm hứng dồi dào của họa sĩ. Anh quê ở huyện Duy Tiên, Hà Nam. Tuổi thơ anh gắn liền với đồng ruộng, dòng sông cùng nếp sinh hoạt dân dã của nhà nông.

 

Anh chuộng đề tài phong cảnh, thường đưa những nét bình dị của làng quê vào tranh, như cây lúa, ngô, cầu ao, góc bếp, rơm rạ, bùn đất...

 

Bức "Xóm cũ". Từng thể nghiệm nhiều khuynh hướng hội họa, trường phái Nguyễn Ngần lựa chọn là dòng tranh hiện thực.

 

Bức "Bến sông". Họa sĩ sử dụng đa chất liệu khi vẽ tranh như khắc gỗ (đen trắng và màu), khắc kẽm... nhưng vẫn chuộng nhất là sơn dầu.

 

Cũng với đề tài phong cảnh, họa sĩ Nguyễn Ngọc Anh khắc họa những hẻm nhỏ, con đường, bức tường cũ... Trong bức "Một thời vàng son", anh dùng gam màu vàng trầm, sẫm để hoài niệm về thời xa xưa, khi xe đạp còn phổ biến, nay chỉ thấp thoáng trên phố.

 

Vào nghề vẽ đầu những năm 2000, Nguyễn Ngọc Anh kể một ngày, khi đang tìm tư liệu cho loạt tranh mới, bất chợt thấy chiếc xe đạp tựa bức tường cũ, trong ánh nắng buổi sáng mai bóng đổ. Lúc ấy, họa sĩ ngồi xuống ngay để phác họa lại khoảnh khắc bằng bút chì. Bức vẽ được nhiều người yêu thích giúp anh thêm tự tin theo đuổi chủ đề sáng tác về cuộc sống đời thường.

 

Anh nói: "Tôi luôn có nỗi lo sợ hình ảnh xe đạp cũ, những con ngõ, tường cổ sẽ không còn nữa. Tôi muốn vẽ thật nhiều để lưu giữ một phần tuổi thơ của mình".

Theo vnexpress