3.300kg được người Việt tại Kazakhstan gửi tới người nghèo ven Hà Nội.

Theo ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt tại Kazakhstan: Cộng đồng người Việt tại Kazakhstan rất nhỏ, chỉ  khoảng 40 người, lại bị ảnh hưởng kinh tế nặng nề do dịch COVID-19 gây ra. Nhưng với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, các thành viên trong cộng đồng đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng phong trào.

Đặc biệt, trong đợt ủng hộ lần này có Giáo sư người Mỹ đang giảng dạy tại HU, Нур-Султан, chị Heather Mello tình cờ biết thông tin cũng tham gia đóng góp.

Từ số tiền trên, Hội người Việt tại Kazakhstan đã mua 3.300 kg gạo ủng hộ cho 330 hộ nghèo gặp khó khăn ở các phường, xã ven đô Hà Nội, nơi không có cây ATM gạo. Danh sách các hộ nghèo do chính quyền địa phương cung cấp và hỗ trợ phân phát. Ngoài ra, Hội người Việt tại Kazakhstan cũng ủng hộ 2 triệu đồng cho một bà cụ đau ốm hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chính quyền địa phương và bà con trong nước rất cảm động trước tấm lòng của những người con xa xứ đã dành cho mình và chuyển lời cám ơn, chúc sức khỏe bà con cộng đồng người Việt tại Kazakhstan.

Không chủ quan trước dịch COVID-19, Hội thường xuyên nhắc nhở nhắc các thành viên chấp hành nghiêm chỉnh những biện pháp và qui định phòng chống dịch của Chính phủ nước sở tại.

Cựu Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan Đoàn Thị Xuân Hiền cho biết: Với con số khoảng 40 người, có lẽ cộng đồng người Việt Nam ở Kazakhstan là một trong những cộng đồng có số lượng ít nhất so với các cộng đồng người Việt khác ở nước ngoài. Song với việc tuân thủ các quy định pháp luật sở tại, với đức tính cần cù, yêu lao động  sẵn có của người Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Kazakhstan đã tham gia đóng góp phát triển kinh tế -xã hội cho sở tại thông qua việc thành lập công ty của người Việt Nam để sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, thu hút và tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động sở tại. Đồng thời, tạo thu nhập ổn định cho cộng đồng người Việt trên xứ sở của nền văn hóa du mục này. Bước đầu đã có những cố gắng để hình thành một cộng đồng ổn định, đoàn kết, được chính quyền và nhân dân nước sở tại đánh giá tốt và quý mến.

Theo Thoidai