Lễ cúng Vua Hùng. (Ảnh: Quang Vinh/TTXVN)

Tối 25/4, Ban liên lạc Hội đồng hương Vĩnh Phú cùng đông đảo bà con người Việt Nam sinh sống tại Nga đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018.

Đến dự buổi lễ có ông Phạm Đức Vinh, Phó Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại Nga, đại diện các phòng ban Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn, các cơ quan báo chí của Nga và Việt Nam cùng đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nga.

Sau bài tế lễ Giỗ Tổ, ông Phạm Đức Vinh đã đọc thư gửi các đại biểu tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Trong thư, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã ôn lại nguồn cội của người dân đất Việt.

Đại sứ nhấn mạnh lễ Giổ Tổ năm nay càng có ý nghĩa hơn khi đây là năm đầu tiên, Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu được tiến hành tại nhiều nước theo một chương trình chung, một nghi lễ chung nhằm tạo nên một sự kiện văn hóa đặc biệt, nối liền các dân tộc Việt trên khắp năm châu, giúp khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tình đoàn kết, gắn bó lẫn nhau trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Sau phần lễ trang nghiêm, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Nga đã được tiếp nối với những tiết mục văn nghệ do chính những người con quê cha đất tổ biểu diễn, như khích lệ thêm niềm tự hào trong mỗi người Việt Nam khi được mang trong mình dòng máu Việt.

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. (Ảnh: Quang Vinh/TTXVN)

Giỗ Tổ Hùng Vương là hoạt động văn hóa tâm linh đặc biệt của dân tộc Việt Nam nói chung và người Việt Nam tại Nga nói riêng hướng về tổ tiên, cội nguồn dân tộc. Đây là dịp để tỏ lòng biết ơn đến các Vua Hùng đã có công dựng nước và cầu nguyện cho quốc thái, dân an để mọi người, mọi nhà được ấm no, hạnh phúc.

Hoạt động này còn có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo tồn và phát huy Di sản văn hóa tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại./.

                                                                                                                                           Theo vietnamplus.vn