Những chuyện tình của các chính trị gia nổi tiếng thế giới luôn gây chú ý và được quan tâm rất nhiều. Trong đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson và cuộc hôn nhân đầu tiên cũng là một câu chuyện khiến người ta phải tò mò tìm hiểu.

Người phụ nữ được ngưỡng mộ tại Oxford

Được biết, người vợ đầu của Thủ tướng Anh có tên Allegra Mostyn-Owen. Ông Johnson và vợ bằng tuổi nhau, cùng sinh năm 1964 và học tại Đại học Oxford. Khi ấy, Allegra là một cái tên nổi bật toàn trường vì vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập xuất sắc.

"Allegra có ngoại hình giống một thiên thần với mái tóc vàng. Điều ấy khiến cho tất cả mọi người đều cảm thấy rằng cô ấy thật khó để chạm tới. Tuy nhiên, cuối cùng Johnson đã có được trái tim của cô", đây chính là lời nhận xét mà một sinh viên thời ấy chia sẻ với Daily Mail về cô bạn học Allegra năm nào. 

Allegra có xuất thân khá danh giá. Cha bà là nhà sử học nổi tiếng William Mostin Owen, và mẹ là nhà văn người Ý Gaia Sevadia. Không chỉ giàu có mà nữ sinh viên này còn sở hữu khí chất mà chỉ có những người được tiếp xúc, rèn giũa với nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ mới có được.

Ngay từ khi còn đi học, bà đã chăm chỉ hoạt động xã hội và trở thành nhân vật trang bìa của tạp chí Tatler. Không ngoa khi nói rằng đây chính là mẫu bạn đời lý tưởng của nhiều sinh viên trẻ ở Oxford thời đấy.

Johnson tuy có xuất thân không bằng, học Oxford nhờ học bổng nhưng lại năng nổ và có thành tích tốt. Ông là Chủ tịch của Liên minh Oxford. Tuy nhiên, người đàn ông này có vẻ ngoài bụi phủi và nghịch ngợm. Có lẽ chính vì điều này ông vượt qua nhiều bạn bè khác và có được trái tim của người đẹp Allegra.

Chuyện tình lãng mạn của cả hai bắt đầu khi Johnson gõ của phòng Allegra với một chai rượu trên tay và thấy cô gái này vẫn đang cầm sách giáo khoa trên tay.

Tuy vậy, mối quan hệ của cả hai lại không được mẹ của Allegra ủng hộ. Ngay từ khi gặp mặt, bà đã cho rằng chàng trai trẻ bằng tuổi không phù hợp với con gái mình.

Theo bà, Borris Johnson cần một người vợ ngoan ngoãn và biết chịu đựng, luôn luôn im lặng. Người ấy phải sẵn sàng lùi ra phía sau để giữ gia đình êm ấm và chẳng có sự nghiệp gì. Tuy nhiên Allegra không phải là người như thế.

Johnson và Allegra.

 

Gạt đi tất cả, cặp đôi vẫn quyết tâm tổ chức hôn lễ. Cặp đôi kết hôn vào năm 1987, khi cả hai mới 23 tuổi. Địa điểm hôn lễ tổ chức là tại nhà cô dâu. Đây là một tòa lâu đài có hàng trăm năm lịch sử ở anh quốc và có khuôn viên rộng đến 607 ha. Chỉ chừng đó cũng đủ biết gia thế của cô dâu đáng chú ý ra sao.

Và đúng như lời mẹ của Allegra đã cảnh báo từ trước, những "điều chẳng lành" đến từ ngay trong hôn lễ ấy.

Trong khi cô dâu xuất hiện thật rạng rỡ với một chiếc váy trắng, mái tóc búi gọn gàng, tô điểm bằng những bông hoa thì Johnson đến đám cưới của chính mình mà chẳng có giày hay quần của lễ phục và cẩu thả hết mức có thể.

Ông đã phải lật đật đi mượn khuya măng sét và quần từ Tory MP John Biffen để đến dự tiếc. Đáng tiếc thay, giày của Biffen lại chẳng vừa với Johnson. Bởi vậy, ông đành phải đi một đôi giày mòn cả đế để tiến hành hôn lễ.

Chính điều này đã khiến bố của cô dâu cảm thấy cực kỳ không hài lòng. Chưa hết, chú rể bị phát hiện đã làm mất chiếc nhẫn cưới cùng giấy chứng nhận đám cưới. Một lúc sau, ông Biffen phát hiện ra rằng hai thứ đồ ấy bị nhét vào túi của chiếc quần đi mượn.

Tất cả những sơ sót ấy đã khiến mối quan hệ của cả hai tệ đi. Chính Allegra cũng chia sẻ rằng sau khi cưới, mối quan hệ của họ thay đổi.

Hình ảnh trong đám cưới của họ.

 

Sự cao thượng của bà vợ trước chuyện ly hôn

Hai vợ chồng cùng tham gia vào ngành báo chí, Johnson đến Brussels (Bỉ) và trở thành phóng viên thường trú cho tờ Telegraph. Thế nhưng, cuộc hôn nhân ấy cũng dần dần có những vết rạn nứt thật khó để lấp đầy.

Allegra cũng đồng hành với chồng và đến đây sinh sống. Tuy nhiên, bà cô đơn ở thành phố xa lạ này vì Johnson chỉ biết đến có công việc mà thôi. Thậm chí, bà từng than vãn với bạn bè rằng chồng mình dường như "kết hôn" với công việc.

Lo sợ rằng bản thân sẽ suy nhược thần kinh nếu tiếp tục ở lại với chồng mình tại Bỉ, Allegra đã quay về London để bắt đầu lại công việc của mình. Tuy nhiên, cũng chính thời giann ày, Johnson đã ngoại tình.

Đối tượng đó chính là bạn thời thơ ấu của ông Marina Wheeler. Cô bạn này đến Brussels ngay sau khi Allegra rời đi để quay về London.

Hoàn toàn không biết chuyện chồng có tình nhân, chỉ quay về Anh được 6 tháng, Allegra phát hiện ra vợ chồng mà không sống cùng nhau thì không ổn. Bà quyết định tới Bỉ lần nữa với nỗ lực hàn gắn quan hệ gia đình. Thế nhưng lúc đó Johnson đã gắn bó với "kẻ thứ ba" mất rồi.

Cặp đôi từng hạnh phúc như thế.

 

Chẳng rõ mối quan hệ giữa 3 người tiếp diễn thế nào. Tuy nhiên, cuối năm 1992, Allegra đã quyết định ký tên vào đơn ly hôn, chấp nhận trả lại sự độc thân cho chồng mình bởi khi ấy Wheeler đã mang thai con đầu lòng của Johnson. Bà không muốn làm khó chính hai kẻ tội lỗi ấy.

Năm 2012, trong một cuộc phỏng vấn, Allegra đã chia sẻ về điều này:

"Anh ấy đột nhiên nói với tôi rằng chúng ta phải ly hôn thật nhanh chóng. Tôi hỏi: 'Cô ấy có thai à?'. Anh ấy đáp: 'Đúng rồi, làm thế nào em đoán ra được?'. Cô ấy (Wheeler) là một người phụ nữ tốt thông minh và rất yêu Boris".

Sau khi chia tay, Allegra quay lại London và làm công việc dạy tiếng Anh và nghệ thuật cho phụ nữ Hồi giáo tại một nhà thờ Hồi giáo phía Đông London. Năm 2010, bà tái hôn với một thanh niên nhập cư Pakistan 23 tuổi, kém bà 22 tuổi. Khi biết tin, Johnson cũng gửi lời chúc mừng đến vợ cũ. Tuy vậy, mẹ của bà vẫn không vui vẻ với quyết định này của con gái.

Bà Allegra bây giờ.

 

Còn Johnson, ông cũng chưa dừng chân với chỉ một người vợ thứ 2. Sau này, ông cũng tiếp tục có con với cô bạn gái 32 tuổi Kylie Simmonds trong khi chưa hoàn tất việc ly hôn với người vợ thứ 2 Wheeler.

Phụ nữ nên như vậy, khi có một người đàn ông chẳng còn trân trọng mình, để người thứ ba chen chân vào quan hệ gia đình thì hãy mạnh dạn buông tay và ra đi theo cách cao ngạo nhất. Đừng bao giờ tiếc nuối những kẻ không chung thủy!

An Thanh (Theo Express, Dailymail)