Thứ sáu, ngày 19-04-2024, 08:22 (GMT +7)

Bốn biển vàng Tây Bắc mùa tháng 10 gây thương nhớ

Cập nhật lúc 21:59, Thứ sáu, 30/11/2018

Tháng 9, tháng 10 vùng núi Tây Bắc chuyển mình sang thu, khung cảnh nơi đây như khoát lên mình tấm áo choàng óng ả đẹp như tranh vẻ khiến ai cũng thấy nao lòng khi một lần đặt chân đến. Với 4 điểm du lịch mùa lúa vàng Tây Bắc, du khách khó lòng bỏ qua trong mùa thu này.

Mùa lúa vàng tại Mù Cang Chải


Mù Cang Chải – Những nấc thang thiên đường vàng

Nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, ngay dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang của Mù Cang Chải như những nấc thang giữa thiên đường phủ màu vàng óng.

Vào khoảng tháng 9, tháng 10 là thời điểm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín thửa ruộng bậc thang nơi đây đẹp hơn bao giờ hết. Du khách sẽ như lạc giữa biển vàng, khắp muôn nởi tỏa hương sắc của mùa vụ thu hoạch bắt đầu.

Sapa, Lao Cai – Vẻ đẹp uộng bậc thang kỳ vĩ.

Nhắc đến Sapa người ta thường nghĩ ngay đến những thửa ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp xếp chồng lên nhau uốn lượn từ dãi núi này qua dãi núi khác tưởng chừng không bao giờ dứt.

 

Chính bởi nét đẹp mềm mại, thênh thang, phủ lên mình sắc vàng của một mùa lúa chính hài hòa khiến cho khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ thêm phần lãng mạn và thơ mộng hơn.

Năm 2009, tạp chí Travel ang Leisure của Mỹ công bố ruộng bậc thang Sapa là một trong 7 ruộng bậc thang đep, kỳ vĩ nhất châu Á và trên thế giới.

"Săn lúa" ở Y Tý 

Y Tý nằm ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nếu bạn là người thích phượt khi đến Sapa đừng quên ghé Y Tý để thăm mùa vàng nơi đây.

Đến đây vào khoảng tháng 9, bạn sẽ cảm nhận được cảnh núi non hùng vĩ, cũng những thửa ruộng bậc thang mềm mại uốn lượn như những con sóng lúa vàng mềm mại. Du đường đến khá khó khăn nhưng với những người thích “săn lúa” thì đây là điểm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín lý tưởng.

Hoàng Su Phì, Hà Giang – “Lúa vàng trên rẻo cao”

Nằm ở phía tây Hà Giang, Hoang Su Phì nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp say lòng. Tuy đường đến Hoàng Su Phì không hề dễ dàng, bạn phải chinh phục con đèo ngoạn mục nhất Việt Nam.

Không chỉ được “săn lúa” ở Hoàng Su Phì bạn còn được xem cảnh sinh hoạt của người dân vùng cao, tham quan mua sắm tại các khu họp chợ vô cùng thú vị. Hãy tận hưởng khoảnh khắc ấn tượng khi đi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín nhé.

Theo Báo Tây Bắc/Quehuongonline.vn

Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Đơn vị thực hiện: Báo Phụ nữ Việt Nam

Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 11/GP-TTĐT Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 14 tháng 02 năm 2015.

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Thị Thục Hạnh

PNVNNUOCNGOAI không chịu trách nhiệm về những liên kết mở rộng

Liên hệ

pnvnnuocngoai@gmail.com

47 Hàng Chuối - Hà Nội - Việt Nam

(+84) 024 3971 3500

© 2014, Bản quyền thuộc về Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Đơn vị thực hiện: Báo Phụ nữ Việt Nam

PNVNNUOCNGOAI không chịu trách nhiệm về những liên kết mở rộng

© 2014, Bản quyền thuộc về Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

   

47 Hàng Chuối - Hà Nội - Việt Nam

(+84) 024 3971 3500

pnvnnuocngoai@gmail.com