15 năm trước, chợ Tam Tiến chỉ là một nơi buôn bán tự phát của người dân địa phương, hàng hoá chủ yếu là hải sản. Hiện, chợ bán đầy đủ các mặt hàng từ rau củ quả cho đến quần áo, đồ gia dụng... Hải sản tại đây được người ngư dân mang trực tiếp từ chuyến đánh bắt đêm hôm trước.

Có khoảng 50 - 60 ghe, thuyền tham gia đánh bắt mỗi ngày. Họ ra khơi từ 4h chiều và quay về khoảng 5h sáng ngày hôm sau. "Có gì bán nấy" là phương châm của tiểu thương vùng này.

Những gian hàng, sạp, ô dù được dựng tạm ngay trên bãi cát. Chợ cá này chỉ hoạt động vào mùa hè khi các thuyền đánh bắt ra khơi. Thời gian khác, chợ không họp ở bãi biển mà di chuyển sang nơi khác.

Hải sản được bày ngay trên cát biển để khách đi qua dễ thấy và lựa chọn.

Mặt hàng nổi bật nhất phải kể đến ở đây là cá, mực, tôm, ốc... Không chỉ người dân quanh vùng, nhiều du khách cũng tìm đến chợ khi được giới thiệu.

Bạn phải thức dậy thật sớm để có thể hoà vào không khí nhộn nhịp của chợ, từ lúc cá tôm cập bến cho đến lúc các chị, các cô bày ra rổ rá bán cho khách.

Chị Chung, người bán hải sản ở đây đã nhiều năm cho biết, ngày thường tôm chỉ 60.000 đồng/kg, loại to và ngon hơn thì 150.000 đồng/kg. "Ngày lễ, khách đến đông nên chúng tôi tăng lên 90.000 đồng/kg tôm thường và 200.000 đồng/kg loại đặc biệt".

Mực ngày thường giá 100.000 đồng/kg, dịp lễ tăng gấp đôi.

Cá mới đánh bắt về được xếp kín mẹt để khách dễ quan sát. Hàng nào cũng có thùng xốp cho khách mua lượng lớn.

Nhiều sạp không bán hải sản cũng tất bật chuẩn bị hàng hoá để phục vụ người có nhu cầu.

Hiện sống cách chợ biển Tam Tiến 20 km, chị Diệp từ thị trấn Núi Thành chia sẻ, chị tranh thủ đến đây dịp nghỉ lễ để vừa tham quan vừa mua hải sản tươi sống. "Tôi đã phải dậy từ 4h để kịp ra biển. Cảm giác rất phấn khích khi nhìn cá tôm còn sống và mua với giá rất rẻ so với chỗ khác".

Theo VnExpress