Chị không đánh giá con người chỉ qua lần đầu tiếp xúc. Tuy nhiên, sự thẳng thắn của má chồng tương lai khiến chị hơi hoang mang. Lẽ nào, không có cách khác tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp con dâu tương lai một cách tế nhị hơn chăng? Khi nghe mức lương 8 triệu của chị, má anh chép miệng: "Thời buổi này, nhiêu đó chỉ đủ trang trải tối thiểu cuộc sống. Lấy đâu ra để lo cho con cái và tích lũy?".

Khi chỉ còn 2 người, anh ôm chị trấn an: "Má anh coi vậy mà không phải vậy. Bà vốn vụng khoản ăn nói, nhưng cái tâm tốt”. Chị cười buồn. 

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

 

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
 
 

Sự chân thành của anh khiến chị mềm lòng. Anh liên tục trấn an chị mỗi khi chị gặp "sự cố giao tiếp" với má chồng tương lai. Còn ba chồng hiền lành và trung lập nên chị cảm thấy vững tin phần nào. 

Sau ngày cưới, không muốn để vợ có những xung đột không đáng có với má chồng nên anh xin cho vợ chồng trẻ ra ở riêng. Má chồng đánh tiếng cho anh chị mảnh đất. Khi trao đổi việc này, má chồng hỏi bên ông bà thông gia cho bao nhiêu để vợ chồng trẻ xây nhà. Má chồng muốn sự công bằng và rõ ràng. 

Ba má chị không quá giàu có nhưng cũng gói ghém được 1 tỷ đồng cho con gái.

Nhưng khi chuẩn bị rút tiền và bắt tay vào việc xây nhà, má chồng cho biết sổ đỏ miếng đất vẫn đứng tên ông bà.

Theo lời má chồng, má chỉ có chồng chị là con trai. Các chị gái đã đi lấy chồng, có nhà riêng. Giờ má không lo cho thằng Nam (chồng chị) thì lo cho ai. Nên đất đó má nói cho là cho, chỉ là vấn đề thời gian. Tạm thời vẫn đứng tên ông bà, khi nhà cất lên từ mảnh đất đó thì căn nhà thuộc về anh chị.

Má ruột chị luôn có lòng nhân ái và nghĩ rộng lượng cho người khác. Bà nhỏ to với con gái, rằng người lớn đã nói vậy, sẽ làm vậy. Con đừng suy tính thiệt hơn. Sổ tiết kiệm của ba má luôn sẵn sàng đưa cho con.

Nhưng chị lại nhớ chuyện của người bạn gái thân cũng được má chồng hứa cho miếng đất nhưng chưa sang tên con trai và con dâu. Bên đằng sui gia rót vốn hoàn thiện căn nhà. Khi bạn chị bụng mang dạ chửa thì anh chồng cặp bồ.

Bà má chồng còn nói đỡ: "Tại chồng con không muốn ảnh hưởng tới sức khỏe của con và em bé trong bụng, nên mới ra kiếm gái bên ngoài". Bạn chị đắng lòng. Rồi mâu thuẫn chồng chất mâu thuẫn. Tới khi không trụ nổi, bạn chị ôm hành lý về nhà ngoại. Tiền nong bên ba má bạn chị đã hùn vốn xây nhà ở thời điểm đó đôi trẻ còn vui còn nồng nàn, ai nghĩ ra cơ sự này mà phòng hờ, mà giữ lại hóa đơn mua vật liệu, trả công thợ, mua nội thất…

Sổ đỏ nhà đất đứng tên ba má chồng. Giờ vợ chồng không ở được với nhau, bạn chị cũng không thể gỡ từng viên gạch mà mang đi. Gạo đã nấu thành cơm, coi như ba má bạn chị bỏ tiền xây nhà cho người dưng ở.

Ảnh mang tính minh họa - Pressfoto
Ảnh mang tính minh họa - Pressfoto

 

Chị nhận 1 tỷ đồng của ba mẹ ruột cho nhưng không xây nhà, mà vợ chồng vay mượn thêm tìm mua một mảnh đất khác. Chị thấy mình may mắn vì luôn có chồng là đồng minh. Vợ chồng trẻ ở nhà thuê, vừa làm việc, vừa tích lũy để sẽ xây nhà trên chính mảnh đất của vợ chồng.

Má chồng thấy con dâu “cứng” quá, nên cuối cùng chịu đi sang tên miếng đất cho con trai, con dâu. Ba chồng cũng hoan nghênh.

Điều khiến ông bà nghĩ lại là thằng cháu nội mới ra đời. Con nít ở nhà thuê, trong khi ông bà nhà cao cửa rộng, coi sao được. Chị cũng thôi “cảnh giác” mẹ chồng, lo bán một miếng đất để xây nhà.

Người mừng vui nhất nhà chính là ông xã chị. 

Theo phụ nữ TPHCM