Phố cổ Hội An đẹp ở mọi thời điểm trong năm. Đẹp bởi sự cổ kính, đẹp bởi nét hữu tình, đẹp cả bởi sự hồn hậu, dung dị giữa người dân và những du khách đang ngẩn ngơ chân bước giữa phố. Nét đẹp tình người, nét đẹp mang màu sắc xa xưa ấy hình như càng đậm nét hơn khi trời đã vào thu

Bộ ảnh mùa thu Hội An qua góc máy một chiếc smartphone, ngạc nhiên sao, lại chứa chất hết toàn bộ nét đẹp ẩn bên dưới cảnh và người ấy.

 Hội An từng là thương cảng sầm uất nhất cõi Đàng Trong, là cửa ngõ thương nghiệp mở ra thế giới, nhưng Hội An chưa bao giờ đánh mất mình vào sự phát triển kinh tế. Đó là nhờ những người dân thuần phác, hiền hòa, luôn biết cách tạo sự bình an cho mình, cho người. Chính tình cảm ấy, lần nữa đưa Hội An thành địa danh nổi tiếng dù không còn là thương cảng.

Thời gian dường như chẳng thể chạm được đến Hội An, vì ngay cả trong bước chân hối hả của một người trẻ, trong tiếng gió tung cờ kêu đòi chuyến ra khơi của ghe ở bến, ta vẫn nghe bình yên, trầm lặng. 

Du khách chạm vào Hội An, lưu giữ Hội An, qua những bức ảnh thế này. Bất chợt nhớ ra, một lúc nào đó, trong nắng thu, ta đã bình yên biết bao nhiêu ở một ngõ vắng, ngồi dưới cành hoa giấy mà nghe mây trời vỡ ra ngàn con sóng.

Cuộc sống hai bên bờ sông Hoài – những đèn lồng vừa thắp, những ghe buồn nằm im đợi khách, thơ mộng vừa sống động


Theo Quehuongonline.vn