phong ngu Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Để giày dép trong phòng ngủ

Giày của chúng ta mang rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Tuy nhiên, nhiều người không có giá để giày dép bên ngoài nhà của họ, vì vậy họ để giày dép của họ ngay trước cửa ra vào, đôi khi trong phòng ngủ. Điều tốt nhất bạn nên làm là chỉ cần cởi giày bên ngoài cửa và mang chúng đến nơi cất giữ của bạn.

Bằng mọi giá, tránh để giày ở bất cứ đâu gần giường ngủ. Đây là không gian phải không có mầm bệnh và hoàn toàn không có mùi.

Đồng hồ báo thức hoặc điện thoại

Lo lắng báo động là nỗi sợ hãi mà mọi người không tin tưởng vào hệ thống báo động của họ hoạt động bình thường. Họ cũng sợ rằng chúng sẽ đánh thức họ trước khi họ ngủ đủ. Sự lo lắng này bắt nguồn từ việc nhiều người nhìn vào đồng hồ báo thức khi thức dậy vào nửa đêm và nghĩ về việc mình còn ít thời gian để ngủ. Điều này có thể được khắc phục bằng cách di chuyển đồng hồ sang một phòng khác vẫn đủ gần để nghe thấy tiếng chuông.

Bạn cũng có thể loại bỏ đồng hồ hoàn toàn bằng cách đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc mỗi đêm. Đây là cách bạn tạo ra một chu kỳ ngủ để não của bạn tự thức dậy.

phong ngu Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Ảnh gia đình

Tất cả chúng ta đều có xu hướng lưu giữ những bức ảnh gia đình xung quanh nhà, nhưng theo phong thủy, tránh để ảnh gia đình trong phòng ngủ. Điều này là do nhìn gia đình vào đêm muộn có thể khiến bạn lo lắng và căng thẳng không mong muốn. Bạn bắt đầu nghĩ về trách nhiệm của mình đối với những người này, và bạn lo lắng về việc liệu họ có đang trải qua điều gì đó không.

Những bức ảnh của các thành viên trong gia đình đã qua đời có thể tạo ra một môi trường tiêu cực và buồn bã khiến bạn thao thức cả đêm.

phong ngu Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Dụng cụ tập thể dục

Thiết bị tập thể dục chiếm không gian và nếu nhà có diện tích nhỏ, việc cất giữ nó có thể rất khó khăn. Tuy nhiên, bạn không nên để nó trong phòng ngủ. Điều này không chỉ gây ra sự lộn xộn khi thiết bị không còn được sử dụng mà nó không phải là thứ hợp vệ sinh nhất để cạnh giường của bạn.

Ngoài ra, thiết bị của bạn có thể khiến bạn cảm thấy tội lỗi nếu gần đây bạn bỏ qua thói quen tập thể dục của mình. Cảm giác tội lỗi đó có thể khiến bạn thức trắng đêm.

phong ngu Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Bàn làm việc

Tách công việc ra khỏi thời gian thư giãn là điều tối quan trọng khi bạn làm việc tại nhà. Điều này là do bộ não của bạn có thể dễ dàng bị phân tâm bởi các trách nhiệm khi bạn chỉ muốn nằm xuống. Giải pháp dễ dàng là chuyển bàn làm việc ra ngoài phòng ngủ của bạn. Nhưng đôi khi điều đó là không thể khi bạn sống trong một không gian nhỏ hoặc tất cả các phòng khác đang được sử dụng cho các mục đích khác.

Nếu trường hợp như vậy xảy ra với bạn, bạn chắc chắn cần tránh ngồi trên giường để làm việc. Điều đó không chỉ có hại cho tư thế mà còn gây mất tập trung. Bạn cũng có thể xoay bàn làm việc sao cho không đối diện với giường hoặc sử dụng rèm để tạo ra một số loại ngăn cách.

phong ngu Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa. 

Đồ ăn nhẹ

Nếu bạn để đồ ăn nhẹ trong phòng ngủ, bạn có thể sẽ ăn ở đó thường xuyên hơn là trong bếp. Thói quen này rất mất vệ sinh vì tất cả các mảnh vụn còn sót lại trong phòng sẽ mang lại nhiều vi trùng và vi khuẩn.

Bên cạnh đó, bạn có thể ăn quá nhiều khi nằm dài trên giường, xem chương trình nào đó trên máy tính xách tay hoặc TV. Bộ não của bạn bị phân tâm bởi môi trường thoải mái đến mức nó không báo hiệu khi nào dạ dày đã no.

phong ngu Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa. 

Ăn trên giường cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Bộ não của bạn được dạy rằng giường là nơi bạn ăn và xem TV. Vì vậy, khi đến giờ ngủ, nó vẫn ở chế độ hoạt động hoàn toàn và không thể hiểu rằng nó cần phải tắt động cơ.

Theo giadinhvietnam