Nghị sĩ Di Muro hôm 28/11 bất ngờ đăng đàn phát biểu trong phiên họp về các biện pháp hỗ trợ khu vực bị ảnh hưởng của động đất 2016 tại quốc hội Italy, nơi từng nổi tiếng với cảnh các thành viên công kích, thậm chí đánh lộn nhau.

"Chúng ta bỏ bê những giá trị thực sự, bỏ bê những người chăm sóc chúng ta, bỏ bê cả những người chúng ta yêu thương", Di Muro nói và yêu cầu mọi người có mặt tại phòng họp quốc hội Italy lắng nghe. "Bởi vì hôm nay là một ngày đặc biệt đối với tôi".

Muro sau đó cúi xuống ngăn bàn, lấy chiếc hộp đựng nhẫn và giơ về phía trước, nơi Elisa De Leo, bạn gái ông đang ngồi ở khu vực dự khán. "El Elisa, em sẽ lấy anh chứ", nghị sĩ Italy hỏi và đỏ mặt.

Nghị sĩ Di Muro cầu hôn bạn gái tại quốc hội hôm 28/11. Ảnh chụp màn hình.

Nghị sĩ Di Muro cầu hôn bạn gái tại quốc hội hôm 28/11.Ảnh chụp màn hình.

 Một số nghị sĩ đảng Liên đoàn vỗ tay, chạy tới vỗ vai, ôm chầm lấy Di Muro và khen ngợi anh "rất tuyệt". Chủ tịch Hạ viện Italy Roberto Fico, thành viên đảng "Phong trào 5 sao", đã nhắc nhở Di Muro vì sử dụng thời gian của phiên họp quốc hội cho vấn đề cá nhân. Ông kêu gọi các nghị sĩ trật tự và rung chuông trên bàn làm việc của mình.

Song nghị sĩ Stefania Pezzopane, thành viên của đảng Dân chủ lên tiếng chúc mừng cặp đôi. "Tôi hiểu mọi chuyện, nhưng hãy trở lại công việc", ông Fico nói và dường như cố kìm nén nụ cười.

Nghị sĩ Di Muro nói trong một cuộc phỏng vấn sau đó rằng anh tranh thủ chuyến đi ba ngày tới Rome của bạn gái để gây bất ngờ cho cô. Hai người đã tìm hiểu nhau 6 năm và cùng sống ở tây bắc Italy trước khi Muro được bầu vào hạ viện tháng 3/2018.

Theo vnexpress