"Vương Tinh, em đừng lo lắng, anh sẽ luôn ở đây và chăm sóc cho cha mẹ của em", cách đây 19 năm, Trịnh Đông (Thành Đô, Trung Quốc) đã ôm lấy người bạn gái mắc bệnh máu trắng và hứa sẽ lo chu toàn cho gia đình của cô.

Tháng 8/2002, Vương Tinh qua đời vì bạo bệnh. Trịnh Đông đã kìm nén nỗi đau buồn, đứng ra lo liệu hậu sự cho bạn gái, The Paper đưa tin.

Sau tang lễ, anh cũng ký "hợp đồng thỏa thuận con nuôi" với cha mẹ của Vương Tinh, đồng ý chăm lo và chu cấp cho họ. Anh đã nuôi phụ huynh của bạn gái 15 năm, trước khi cả hai người họ qua đời.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên báo chí, Trịnh Đông nói suốt nhiều năm qua anh vẫn thương nhớ và sống theo kỳ vọng của người bạn gái trước đây.



                                                                                                         Trịnh Đông thay bạn gái cũ chăm sóc cho cha mẹ sau khi cô qua đời vì bệnh máu trắng.

Nàng tiểu thư phải lòng chàng trai bán hoa quả


Trịnh Đông và Vương Tinh gặp gỡ nhau lần đầu tiên vào năm 2000, qua lời giới thiệu của một người cô cùng làng. Khi đó, anh 23 tuổi, còn bạn gái anh mới tròn 19.

Trịnh Đông sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thôn Đại Ấp (thị trấn An Nhân, Thành Đô), anh còn có một người em trai. Vì gia đình nghèo khó, anh đã làm công việc bán hoa quả được vài năm để kiếm tiền lo cho cha mẹ và em.

Thời gian đó, ngày nào anh cũng dậy thật sớm, ra chợ đầu mối mua hoa quả rồi chở xe máy đi bán dạo.

Vương Tinh là con một trong gia đình. Cha cô là nhân viên tại một mỏ than ở địa phương và mẹ cô mở một tiệm may ở nhà. Nói về bạn gái cũ, Trịnh Đông miêu tả cô là "một cô gái chu đáo, tốt bụng và sống rất thực tế".


                                                                             Dù nghèo khó, đổi nhiều công việc để kiếm sống nhưng Trịnh Đông vẫn giữ lời hứa với người yêu cũ là chăm lo cho cha mẹ cô.


Vương Tinh, khi đó là một nàng tiểu thư được cha mẹ hết mực cưng chiều, đã nhanh chóng phải lòng Trịnh Đông - một anh chàng tay trắng, chưa có sự nghiệp. Đôi trẻ sớm say đắm trong mối quan hệ yêu đương khi tính cách giống nhau và có nhiều điểm chung.

"Cô ấy nghĩ tôi là người thật thà và chúng tôi hiếm khi cãi cọ. Khi tôi đi bán trái cây, cô ấy cũng đi theo và thậm chị còn rao lớn chào hàng giúp tôi", Trịnh Đông nhớ lại.

"Tôi nhớ có một lần duy nhất cãi nhau trong suốt 2 năm yêu đương, cô ấy đã chủ động tới nhà tôi để giảng hòa. Rồi chúng tôi làm lành, như chưa hề cãi vã".

Chuyện tình cảm của Trịnh Đông và Vương Tinh cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ gia đình bạn gái. Trong năm đầu tiên, cha mẹ cô đã mời anh về sống cùng nhà.

"Cha mẹ cô ấy rất tốt với tôi, chúng tôi sống chung hòa thuận, ấm êm". Yêu nhau một thời gian, Trịnh Đông dần chuyển cách gọi cha mẹ bạn gái là "chú và dì" thành "bố và mẹ".

Đôi trẻ đã định kết hôn vào tháng 3 hoặc tháng 4/2003, nhưng căn bệnh nan y đã đột ngột cướp đi Vương Tinh.

15 năm chăm sóc cha mẹ bạn gái cũ


Một ngày tháng 6/2002, Trịnh Đông chở bạn gái trên chiếc xe máy của mình như thường ngày. Trên đường, chân Vương Tinh vô tình chạm vào bô xe và bị bỏng. Trịnh Đông nhanh chóng đưa cô đến viện khám. Khi xem kết quả xét nghiệm máu, bác sĩ phát hiện cô bị ung thư máu.

Lượng tiểu cầu của cô giảm mạnh, sức khỏe suy yếu nhanh chóng và cô liên tục sốt cao. Sau khi được khám thêm, Vương Tinh được xác định mắc bệnh bạch cầu cấp.

Căn bệnh quái ác khiến những người thân của cô đều ngỡ ngàng, lo sợ. Bản thân Trịnh Đông cũng hoang mang khi anh biết rất ít thông tin về bệnh này.

Dù được chăm sóc và điều trị hết sức, bệnh tình của Vương Tinh không có tiến triển, các bác sĩ đề nghị gia đình đưa cô về nhà. Suốt thời gian đó, bạn trai luôn bên cạnh và lo lắng cho cô.

Cuối tháng 8 năm đó, Vương Tinh nhẹ nhàng ra đi trong vòng tay của anh sau câu nói: "Em thấy mệt quá". Từ khoảnh khắc ấy, cuộc đời của Trịnh Đông cũng hoàn toàn thay đổi.


                                                                                                                  Trịnh Đông có gia đình riêng với hai con gái nhỏ.


Vì còn có em trai có thể phụng dưỡng cha mẹ, Trịnh Đông quyết định đổi hộ khẩu sang nhà bạn gái, chuyển đến ở hẳn nhà cô và đồng ý chăm sóc hai vị phụ huynh suốt đời.

Năm 2004, mẹ của Vương Tinh qua đời vì bệnh ung thư phổi. Mất con gái và vợ chỉ trong 2 năm đã khiến tinh thần cha của Vương Tinh suy sụp. Nhiều năm sau đó, Trịnh Đông vẫn chăm sóc cha của bạn gái cũ chu toàn, dù anh kết hôn vào năm 2005.

Tháng 9/2017, cha của Vương Tinh mất vì vụ tai nạn giao thông.

Hiện tại, Trịnh Đông có hạnh phúc bên gia đình riêng. Anh có hai cô con gái. Nhưng anh nói, trong thâm tâm vẫn luôn trân trọng tình cảm tốt đẹp trước đây. Với anh, Vương Tinh hay cha mẹ của cô đều như những người thân thật sự và anh sẽ mãi nhớ về họ.

Theo Zing