Long An House nằm trong khuôn viên 750 m2 nhưng chỉ xây dựng nhà trong diện tích 300 m2, còn lại làm thành khoảng sân vườn nhỏ. Ngôi nhà thiết kế đúng với giấc mơ vui thú điền viên của cặp vợ chồng về hưu, thích nuôi gà, trồng cây, ngắm hoa cỏ... Đây cũng là nơi nghỉ dưỡng của con cháu ở thành phố thỉnh thoảng về thăm và tận hưởng không khí trong lành ở quê.


Dựa trên cấu trúc nhà 3 gian kiểu xưa nhưng thể hiện với ngôn ngữ kiến trúc hiện đại và mạnh hơn, nhóm kiến trúc sư Nguyễn Hải Long, Trần Thị Ngụ Ngôn, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Thu Hoài và Nguyễn Tuấn Đăng từ Công ty Tropical Space tạo nên công trình thực sự khác biệt nhưng phù hợp với xứ sở nhiệt đới.
Nhà tách thành 2 nửa mái liên kết với nhau bằng khoảng sân trong, phía trên là khoảng giếng trời để lấy gió và ánh sáng. Bên trong sân nhà là hồ nước, vừa tạo cảnh quan vừa là “máy” điều hòa không khí, giúp ngôi nhà luôn thoáng mát. Thêm hiệu ứng từ bức tường với những viên gạch xếp xen kẽ, vừa ngăn cách nhưng vẫn giúp không khí lưu thông khắp nhà.
Đi qua khoảng sân đệm bước vào nhà chính, phòng khách rộng thoáng thể hiện được sự phóng khoáng, hào sảng của gia chủ. Phòng ngủ đặt ở tầng lửng rộng rãi và khá riêng tư, kèm theo nơi đọc sách, thư giãn cho người lớn. Các bé có khoảng vườn trước và sau nhà, nơi có thể tự do khám phá thế giới tự nhiên, có vườn rau, có nơi xem gà đẻ trứng. Nhờ thiết kế theo kiểu không gian mở, hòa mình vào thiên nhiên, mà dù ít hay đông người, ngôi nhà vẫn “co giãn” để phù hợp khiến mọi người đều thoải mái, tìm được góc nhỏ cho riêng mình.






Theo Thanh niên