Bộ tranh "Những anh hùng thầm lặng" được Ngọc Anh thực hiện những ngày gần đây. Qua tranh vẽ, cô gửi gắm tới các chiến sĩ, nhân viên y tế sự tin tưởng và lời cảm ơn. "Khi mọi người cùng chung tay thì Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh", cô nói.

 

Vẽ về một nhân viên làm việc ở sân bay, Ngọc Anh nhắn gửi tới mọi người "nếu xuống sân bay có chờ lâu thì cũng ráng nhẫn nại nhé, nếu được hãy cảm ơn họ, họ đã và đang rất cố gắng rồi".

 

Chân dung một nhân viên hàng không trên chuyến bay đưa người lao động, du học sinh Việt Nam từ vùng dịch về nước.

 

Ngọc Anh phác họa nhân viên phun thuốc khử trùng. Nữ sinh năm 3 ngành Kế toán cho biết, tất cả tranh mình vẽ được lấy mẫu từ các bức ảnh xem trên mạng trong mùa dịch và thực hiện qua app trên điện thoại.

"Em có thói quen chỉnh sửa ảnh trên điện thoại và tình cờ phát hiện ứng dụng có thể vẽ, và mày mò vẽ lại những khoảnh khắc trong mùa dịch để làm kỷ niệm", Ngọc Anh nói và cho biết rất bất ngờ khi những bức tranh mình đăng trong một số group được nhiều người yêu thích.

Bức tranh cô lao công đang làm khử trùng mọi ngóc ngách trong khu cách ly. Theo dõi tin tức hàng ngày, Ngọc Anh hiểu tất cả mọi người đều đang nỗ lực ngày đêm để chiến đấu với dịch bệnh.

 

Ấn tượng trước bức ảnh một chiến sĩ công an ra hiệu đồng ý khi một phụ nữ trong khu cách ly khách sạn Vanda (Đà Nẵng) đưa tấm bảng ghi nội dung nhờ mua giúp một suất cháo cho em bé, Ngọc Anh đã quyết định mô tả lại bằng tranh.

 

Vẽ lại bữa ăn của những người lính trong khu cách ly tập trung, Ngọc Anh mong muốn mọi người "nếu có đi cách ly thì đừng chê đồ ăn trong đó mà hãy biết cảm ơn nhé. Những người phục vụ bạn, họ chưa chắc đã được như bạn đâu".

 

Bức vẽ thể hiện sự mệt mỏi của nhân viên phòng chống dịch. Ngọc Anh nhận thức cuộc chiến chống đại dịch sẽ còn kéo dài nên mọi người cùng đoàn kết, lắng nghe và tuân thủ những hướng dẫn của cơ quan chức năng. Về phần mình, cô đã về quê và hạn chế đi lại.

 

"Mọi người có thắc mắc tại sao cầu thang lại nằm được không, lúc vẽ em cũng đã thắc mắc y như vậy. Họ thật sự mệt mỏi rồi, thứ họ cần duy nhất chỉ là chỗ để ngả lưng, tạm nghỉ tí rồi lại tiếp tục làm việc", nữ sinh quê Quảng Nam giải thích về bức vẽ. 

 

Chân dung một người lái xe gục ngủ trên vô lăng. Để hoàn thành một bức tranh, Ngọc Anh mất khoảng 2-3 tiếng.

 

Ngọc Anh vẽ cảnh những người lính nhường giường cho người dân trong khu cách ly và phải ngủ ngoài rừng. 

 

Vẽ lại bức tranh anh dân quân ngồi mệt mỏi trước những hàng hóa mà mọi người gửi vào khu cách ly, Ngọc Anh gửi thông điệp: "Mọi người hãy hạn chế tối đa gửi đồ vào khu cách ly, khi thực sự cần thiết hãy gửi ạ!".

Theo vnexpress