Phương Thảo - Ngọc Lễ cặp đôi vàng của làng tân nhạc những năm 90.

Phương Thảo - Ngọc Lễ là cặp đôi vàng của làng tân nhạc những năm 90, là đôi song ca cất cánh ru những điều bình dị thành những ngọt ngào, nồng ấm nhất.

Người ta ví von họ là những ngọn nến lung linh không chỉ vì chuyện tình đẹp mà còn bởi ánh sáng của nó thắp lên tin yêu, hy vọng cho hạnh phúc lứa đôi, nhất là khi yêu thương càng lúc càng mong manh dễ vỡ.

Phương Thảo trong mắt Ngọc Lễ là cô ca sĩ ngu ngơ, chẳng bao giờ tranh giành với bất cứ ai, ngủ ngon lành cả khi bị đồng nghiệp hát lấn giờ hay bắt chờ dài cổ. Còn Ngọc Lễ lại khiến cô ca sĩ có tính cách hiền lành như cây cỏ ấy chú ý bởi vẻ ngoài vụng về chân chất, đáng yêu.

Chỉ vì một sơ suất nhỏ của chàng nghệ sĩ mà cả hai mới có thể làm bạn. Thứ tình cảm dịu dàng, hồn nhiên đã truyền cảm hứng cho Ngọc Lễ viết Ai cho em tình yêu. Sau đó định mệnh đã gắn kết họ với nhau và cái kết đẹp như mơ của Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 22 năm chung sống là hai cô con gái cùng niềm hạnh phúc bình dị vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Gia đình hạnh phúc của hai nghệ sĩ.

Sau khi sang nước ngoài định cư và làm việc, thỉnh thoảng Phương Thảo và Ngọc Lễ mới về Việt Nam, nhưng chủ yếu để thăm người thân chứ ít khi tham gia biểu diễn.

Một thời gian dài vắng bóng, vào đầu năm 2019, Phương Thảo và Ngọc Lễ bất ngờ ra mắt ca khúc và MV mới mang tựa đề Tôi yêu tiếng Việt tôi. Bài hát thể hiện tình yêu dành cho ngôn ngữ mẹ đẻ do chính Ngọc Lễ sáng tác.

Chia sẻ về cuộc sống của mình tại Mỹ, cả hai đều toát lên vẻ hạnh phúc và rất bằng lòng với những gì có ở hiện tại. Sau khi ra nước ngoài định cư cặp đôi chuyển hướng dạy thanh nhạc, hòa âm phối khí thay vì biểu diễn. Thỉnh thoảng, Phương Thảo hát các ca khúc cho chồng sáng tác; cả hai tự làm MV rồi đăng tải trên trang YouTube cá nhân.

Với niềm vui giản dị mỗi ngày tại Mỹ.

Ca sĩ Phương Thảo kể, lúc gia đình chị dọn tới sống tại căn nhà ở Garden Grove, California, trong vườn đã có sẵn nhiều cây ăn quả được trồng từ trước. Trong đó có cây quýt rất to và quý. Mỗi khi tới vụ quýt, cây cho trái sai trĩu, vàng ruộm. Lượng quả thu được vợ chồng Phương Thảo và hai con ăn không hết, phải nhờ học sinh tới ăn giúp. "Chỉ cần chờ trái chín ngọt là các trò tới xử lý liền", bà xã nhạc sĩ Ngọc Lễ chia sẻ.

Ngoài công việc, làm vườn là niềm vui của ca sĩ Phương Thảo. "Ở California, khí hậu ấm áp nên dễ trồng trọt. Người Việt tại đây hầu như ai cũng trồng ít nhiều, chủ yếu là những giống rau củ Việt Nam cho thấy không khí quê nhà", chị tâm sự.

Sau bao năm kết hôn, mối tình Phương Thảo - Ngọc Lễ vẫn mặn nồng như thuở ban đầu.

Khu vườn của giọng ca Xe đạp ơi có ổi, chanh cùng một số loại rau. Chị gọi đó là "chiếc tủ lạnh ngoài trời" vì hễ nấu canh sẽ hái rau muống, rau lang, cải xanh, còn làm phở, món xào thì ngắt hành, ngò, rau thơm... Cuộc sống giản dị nhưng rất hạnh phúc của cặp đôi vàng của showbiz Việt trong suốt những năm qua.


Khu vườn do cặp đôi tự tay chăm sóc tại Mỹ.

Theo 2sao