Ca sĩ Vũ Bình Minh và mẹ

Vũ Bình Minh là một chàng trai sinh ra trên đất cảng Hải Phòng, theo mẹ đến Đức sinh sống. Ngay từ nhỏ đã đam mê ca hát, anh vừa lo mưu sinh để ổn định cuộc sống vừa bắt đầu thực hiện ước mơ từ 5 năm trở về đây. Cũng qua kinh nghiệm mưu sinh của bản thân, người mẹ và những người Việt đã mang lại cho anh cảm xúc thể hiện các bài hát miêu tả cuộc sống và công việc của những người con xa xứ.

Mới đây, tại buổi họp báo ở Berlin, nam ca sĩ đã chia sẻ: “Tôi luôn cảm ơn cộng đồng người Việt tại Đức, những tiền bối đi trước luôn cho tôi những cơ hội để trải nghiệm nơi đất khách”. Anh kể rằng, mình từng đi bán hoa, rồi đi rửa bát tại nhà hàng với cường độ công việc từ 11 - 13 tiếng/ngày... Những điều bình dị đó đã mang lại cho anh cảm xúc và cùng bạn bè xây dựng dự án âm nhạc mang tên “Người xa quê nhớ” như là món quà để tặng những người Việt sống xa quê hương và mẹ yêu của anh.

Vũ Bình Minh mong dự án âm nhạc của mình nhận được sự chung tay và góp sức của cộng đồng người Việt tại Đức. Đặc biệt, nếu bà con kiều bào có thơ về cuộc sống người Việt xa xứ xin gửi về để ekip của anh phổ nhạc.

Hiện nay, chàng ca sĩ trẻ còn là chủ một quán ăn Việt đông khách tại thành phố Munchen mang tên người mẹ - quán Cô Dung. Anh cũng đã nhiều lần kết hợp với bạn bè tổ chức show nhỏ và biểu diễn cùng các ca sĩ trẻ  Việt Nam tại các thành phố ở Đức .

“Tôi gói gém những tâm sự vào những ca khúc “Người xa quê nhớ” chỉ mong lan toả được phần nào sự đồng cảm đến những ai sẽ và đang ổn định ở nước Đức thân thương này. Sâu tận đáy lòng, tôi muốn tri ân cộng đồng người Việt tại Đức, những người đã đến đây trước đỡ đần và dìu dắt tôi vượt qua khó khăn nơi xứ người”, anh chia sẻ.


                                                                                                      Theo Thế giới và Việt Nam