leftcenterrightdel
 Khu chợ truyền thống Tam Tiến (Núi Thành, Quảng Nam) hoạt động ngay trên bãi biển, hiện lên vẻ đẹp nguyên sơ, dân dã.
leftcenterrightdel
Từ trung tâm thành phố Tam Kỳ, chạy xe chừng 15km tới biển Tam Thanh, gặp một ngã ba, đi thêm khoảng 7km về phía tay phải du khách sẽ tới chợ. 
leftcenterrightdel
Theo ngư dân, Tam Tiến trước đây đơn thuần là nơi tàu thuyền cập bến. Về sau, khi số lượng tàu đánh cá tăng lên, thương lái cũng tập trung nhiều hơn tạo nên khu chợ sầm uất như hiện nay. Mặc dù là chợ hải sản tự phát, đây vẫn là đầu mối lớn nhất cung cấp các loại hải sản cho khu vực Tam Kỳ và phía nam tỉnh Quảng Nam.  
leftcenterrightdel
Ngư dân thường ra khơi khoảng 15h hôm trước, tới 3h sáng hôm sau hàng trăm ghe thuyền cập bến chở theo cá tôm đầy ắp khoang. Cùng với thuyền máy, thuyền thúng là phương tiện hiệu quả để bà con chuyển các thùng cá vào bờ. 
leftcenterrightdel
Hải sản ở đây đa dạng, hầu như loại nào cũng có, từ cá phèn, cá chim, cá đối, cá cơm, cá ngừ cho tới cá hố, cá nục và các loại tôm, cua, mực... 
leftcenterrightdel
 Chợ biển Tam Tiến họp từ khi trời còn tối đen và rất nhộn nhịp. Từ xa, bóng dáng những ngư dân khỏe mạnh hối hả mái chèo đưa thuyền vào bến. Trên bãi cát, không khí mỗi lúc một náo nhiệt, những bước chân thoăn thoắt, tiếng chào mời, tiếng đổ hàng xôn xao, người mua kẻ bán nói cười vui vẻ.
leftcenterrightdel
Do chủ yếu đánh bắt gần bờ, hải sản ở đây rất tươi ngon. Du khách đến chợ cá được hòa mình với nhịp sống nơi vùng biển, hít thở không khí mặn mòi và mua được các loại cá, tôm, mực tươi rói. 
leftcenterrightdel
 Chả cá, chả mực được xay tại chỗ với vị mộc hoàn toàn tự nhiên, tươi ngon.
leftcenterrightdel
Chợ cá Tam Tiến chỉ hoạt động vào mùa hè. Đây là mùa hoạt động biển nhộn nhịp, tàu thuyền ra khơi nhiều. 
leftcenterrightdel
Phía sau bãi tập kết cá là các quầy hàng nhỏ bày bán thêm đủ các mặt hàng ăn sáng, bánh trái và đồ uống phục vụ bà con đi chợ. Du khách có thể mua một ly sữa đậu xanh hoặc tô cháo vịt nóng hổi, vừa ăn vừa quan sát các hoạt động giao thương trên bãi biển khá thú vị. 
leftcenterrightdel
Khoảnh khắc mặt trời ló rạng tạo nên cảnh bình minh rực rỡ, làm nền cho bức tranh lao động hăng say của người dân miền biển. 
leftcenterrightdel
Các thùng đựng cá được vận chuyển thoăn thoắt nhịp nhàng, lấp lánh dưới nắng theo bước chân những người phụ nữ. 
leftcenterrightdel
 Sau 7h, nắng dần lên, chợ dần tan, những chiếc thuyền thúng xếp thành hàng "nghỉ ngơi" trên bãi cát.

Theo vietnamnet