Dù ở giai đoạn nào, căn bếp vẫn luôn đỏ lửa, mang hơi ấm, tình yêu trong từng món ăn của bà, của mẹ. Bếp như linh hồn của căn nhà, giúp các thành viên trong gia đình gần nhau hơn.

Bếp xưa mộc mạc, ấm nồng yêu thương

Quay trở lại những năm tháng xưa, căn bếp của ông bà, bố mẹ thường được bài trí đáp ứng công việc nấu nướng hàng ngày với không gian đủ dùng. Gian bếp xưa thường được thiết kế thành 2 khu vực chính: Góc bếp nấu và khu vực sơ chế thức ăn kết hợp dọn rửa. Các thiết bị nấu phần lớn là bếp đun đơn sơ. Căn bếp đa phần là không gian phụ tách biệt với khu vực khác trong nhà và không được chú ý nhiều.

HMH Viet Nam anh 1

Căn bếp Việt mộc mạc ngày xưa.

Tuy nhiên, giá trị tinh thần của căn bếp xưa trong tiềm thức của mỗi người Việt lại vô cùng sâu đậm. Bếp xưa luôn gắn với hình ảnh người bà, người mẹ, người vợ tần tảo chuẩn bị từng bữa cơm cho cả gia đình. Tài khéo léo, cần mẫn của họ giúp căn bếp giữ lửa, đồng thời thể hiện vai trò gắn kết của người phụ nữ trong gia đình.

Bếp nay hiện đại, pha trộn nét truyền thống

Bắt nhịp với cuộc sống hiện đại, căn bếp cũng có những cải tiến rõ rệt. Nếu như trước đây phụ nữ mất nhiều thời gian cặm cụi bếp núc thì ngày nay, với sự trợ giúp của những thiết bị gia dụng hiện đại, thời gian nội trợ được rút ngắn hơn nhiều.

Các thiết bị như lò nướng, máy rửa bát, bếp từ, hút mùi, tủ lạnh… dần trở nên quen thuộc trong căn bếp của gia đình hiện đại. Những sản phẩm này giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo công năng cho căn bếp.

HMH Viet Nam anh 2

Căn bếp hiện đại với nhiều thiết bị công nghệ thông minh.

Vị trí căn bếp trong cuộc sống hiện đại cũng có sự thay đổi. Từ không gian phụ, bếp dần được chú trọng đầu tư nhiều hơn trong tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Bếp ngày nay thường được bài trí ở khu vực nổi bật, góp phần thể hiện cá tính của gia chủ.

Không gian bếp hiện đại với các thiết bị gia dụng châu Âu dần trở thành xu hướng thiết kế phổ biến những năm gần đây. Với phong cách này, căn bếp của gia đình trở nên gọn gàng, tiện nghi hơn.

Theo HMH Việt Nam - đơn vị phân phối chính hãng sản phẩm gia dụng nhà bếp châu Âu - một căn bếp đẹp cần hội tụ các yếu tố về công năng, chất lượng đạt chuẩn, tích hợp nhiều tính năng thông minh, thiết kế phù hợp với tổng thể không gian nhà.

Mang đến giải pháp toàn diện cho căn bếp của hàng triệu gia đình Việt, HMH Việt Nam cung cấp các thiết bị gia dụng, phụ kiện chính hãng từ nhiều thương hiệu châu Âu như Bosch, Venta, Vauth Sagel... Với chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, HMH bảo hành các sản phẩm gia dụng lên đến 36 tháng và tiện ích nâng gói bảo dưỡng lên đến 15 năm.

Theo  Zing