Các chuyên gia sức khỏe khuyên các bà mẹ nên ăn một bữa sáng cân bằng đáng kể để có năng lượng ngay khi bạn thức dậy vào buổi sáng - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Sau đây là một số bí quyết giữ gìn sức khỏe dành cho những bà mẹ bận rộn, theo Bold Sky.

1. Tránh bỏ bữa sáng

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp cho cơ thể năng lượng giúp bạn hoạt động cả ngày.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn một bữa sáng cân bằng đáng kể để có năng lượng ngay khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Hãy ăn một bát yến mạch kèm theo trái cây hoặc các loại hạt, cùng một ly nước trái cây.

2. Ăn thực phẩm giàu a xít béo omega-3

Omega-3 là chất béo lành mạnh có trong các loại thực phẩm như trứng, cá mòi, hạt lanh, cá hồi và quả óc chó. Ăn thực phẩm chứa a xít béo omega-3 giúp giảm trầm cảm và lo lắng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer, theo Bold Sky.

3. Ăn đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe

Đừng say sưa với đồ ăn vặt không lành mạnh vì chúng không có chất dinh dưỡng. Thay vào đó hãy tự làm món ăn vặt tốt cho sức khỏe tại nhà bằng cách cắt một ít dưa chuột, ớt chuông, cà chua, cùng một số loại trái cây mà bạn ưa chuộng. Gói chúng vào hộp để dùng như một bữa ăn nhỏ trong cả ngày để duy trì năng lượng của bạn ở mức cao.

4. Ăn thực phẩm bổ dưỡng

Tránh ăn thực phẩm có mức độ chế biến cao, thức ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều đường vì chúng sẽ gây hại nhiều hơn là đem lại lợi ích cho cơ thể bạn.

Thay vào đó, tập trung vào một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm các loại thực phẩm tươi lành mạnh như trái cây, rau và ngũ cốc.

5. Lên kế hoạch trước cho bữa ăn của bạn

Lên kế hoạch trước cho bữa ăn của bạn là một cách tuyệt vời để theo dõi và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Lên kế hoạch cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và đồ ăn vặt với các loại thực phẩm yêu thích và dựa trên nhu cầu ăn uống cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, đặc biệt là khi bạn có một lịch trình làm việc chặt chẽ, theo Bold Sky.

6. Tập thể dục

Bất kể ngày bận rộn của bạn như thế nào, hãy dành thời gian ra ngoài và tập thể dục để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần.

Điều này giúp giảm căng thẳng, tăng cường khả năng miễn dịch và giải tỏa tâm trí của bạn. Hãy thử tập thể dục trong 15 phút vào buổi sáng, và nếu bạn không có thời gian, hãy lên lịch tập thể dục vào buổi tối.

7. Giữ đủ nước

Uống nhiều nước trong cả ngày để tránh tình trạng cơ thể bị mất nước. Ngay cả khi bạn đang làm việc nhà hoặc dự họp tại văn phòng suốt cả ngày, chú ý uống ít nhất 8 ly nước trong ngày. Một cơ thể mất nước có thể khiến bạn cảm thấy yếu đuối và mệt mỏi.

8. Nghỉ ngơi

Ngủ đủ giấc vào ban đêm để cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, để bạn được phục hồi năng lượng vào sáng hôm sau khi bạn thức dậy. Cố gắng ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi tối, theo Bold Sky.

9. Dành thời gian cho bản thân

Giống như chế độ ăn uống lành mạnh là cần thiết để có sức khỏe và hạnh phúc tối ưu, việc chăm sóc bản thân cũng quan trọng không kém.

Dành từ 30 phút đến 1 giờ cho việc chăm sóc da vào mỗi chủ nhật, tận hưởng cảm giác thư giãn trong bồn tắm lâu hơn thường lệ, choàng tay ôm ấp người thương yêu hay đọc một cuốn sách ưa thích.

10. Thiền định

Thiền chánh niệm cho phép bạn tăng cường nhận thức về bản thân và môi trường xung quanh, tăng cường khả năng tập trung, giảm căng thẳng và thúc đẩy giấc ngủ ngon. Thực hành thiền định thường xuyên sẽ giúp bạn đối phó với các yêu cầu của việc làm mẹ, theo Bold Sky.

Theo thanhnien