leftcenterrightdel
 Nha đam được coi là dưỡng chất tự nhiên rất có lợi cho làn da. Ảnh minh họa:Zeezest.

Các loại kem và serum đắt tiền không phải lúc nào cũng cần thiết để có được làn da rạng rỡ. Nhiều thành phần tự nhiên có thể nuôi dưỡng và làm sáng làn da của bạn, mang lại điều kỳ diệu cho da.

Chia sẻ với India Times, tiến sĩ Shitij Goel, Trưởng khoa Da liễu tại Bệnh viện Sharda (Ấn Độ), gợi ý 10 thực phẩm tự nhiên nên được sử dụng trong quy trình chăm sóc da của bạn để luôn có làn da rạng rỡ, khỏe mạnh.

Mật ong: Vì là chất giữ ẩm tự nhiên, mật ong giúp bổ sung độ ẩm cho da. Nó chứa chất chống oxy hóa tăng cường sức khỏe làn da và chất lượng kháng khuẩn có thể hỗ trợ trị mụn trứng cá.

Sữa chua: Axit lactic có nhiều trong sữa chua, tăng cường dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm giảm các nếp nhăn nhỏ trên da.

Cúc La Mã: Có đặc tính chống viêm và làm dịu da, cúc la mã cải thiện làn da bị kích ứng, giảm mẩn đỏ. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa.

Nha đam: Nha đam nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm và làm dịu da. Chứa nhiều vitamin A, C, E và B12, nha đam giúp hỗ trợ tái tạo và sửa chữa tế bào da, giảm viêm và duy trì độ ẩm.  

Nước hoa hồng: Có đặc tính chống viêm, nước hoa hồng giúp mẩn đỏ và kích ứng. Nó cũng giúp hydrate hóa, làm mới làn da.

Dầu dừa: Dầu dừa rất giàu axit béo nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Rong biển: Rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, rong biển có tác dụng giải độc, hydrate hóa và trẻ hóa làn da.

Lựu: Loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, thúc đẩy tái tạo tế bào và cải thiện kết cấu da.

Dầu hạnh nhân: Vitamin E và K có nhiều trong dầu hạnh nhân hỗ trợ hydrate hóa và nuôi dưỡng da. Ngoài ra, nó còn chứa chất chống viêm giúp làm dịu làn da nhạy cảm.

Đu đủ chứa enzyme papain, hoạt động như chất tẩy tế bào chết tự nhiên. Nó giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện kết cấu và tông màu da.

Theo lifestyle.znews