Ảnh minh họa

Nguy cơ nhiễm trùng

Đây là vấn đề thường gặp ở nữ giới, khi mặc áo quần quá chật (nhất là đồ lót) có nguy cơ nhiễm trùng âm đạo, thật vậy da ở những vùng ấy không được “hít thở”, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ phát triển trong môi trường ẩm, nóng… chính điều này tạo nên sự  thay đổi pH âm đạo và nguy cơ nhiễm trùng sẽ xảy ra.

Lưu thông máu bị ảnh hưởng

Mặc áo quần chật khiến lưu thông máu bị cản trở, nhất là phần chân khi phải mặc trong nhiều giờ. Ngoài ra còn ép ở phần bụng, trong những tình huống như thế bạn sẽ thấy mệt mỏi, khó chịu, căng tức…

Giãn tĩnh mạch

Nếu bạn có thói quen mặc quần bó cả ngày, trước hết các tĩnh mạch bị ảnh hưởng, khả năng vận chuyển máu về tim bị cản trở và sau đó các cơ quan cũng bị tác động. Cuối cùng tĩnh mạch bị “biến dạng” và gây suy tĩnh mạch, một điều mà không ai muốn có!

Ảnh hưởng tư thế

Một số phụ nữ đã chọn áo quần quá chật với mục đích để tôn lên đường cong mềm mại của cơ thể. Những áo vest, áo thể thao hay áo ngực…quá bó sát khiến bạn thường bị đau lưng và đôi khi gây “lệch vẹo” cột sống, ảnh hưởng đến vai, cổ và tư thế của đầu…

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Nếu mặc áo quần quá chật bạn sẽ cảm thấy đau bụng sau khi ăn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Khi ăn no, dạ dày sẽ căng dãn và nếu bụng bị ép chặt lại sẽ gây ợ chua, trào ngược, cảm giác buồn nôn…

Khó thở

Nếu bạn mặc áo ngực quá bó sát sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cơ hoành. Khi hệ hô hấp hoạt động kém khiến cơ thể thải trừ khí CO2 kém và chính điều này khiến tế bào bị lão hóa sớm!

Da sần “vỏ cam”

    Da sần “vỏ cam” không những khiến da bạn trông lồi lõm, xấu xí mà tình trạng này kéo dài còn tác động xấu đến sức khỏe. Đây là kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Hiện tượng da sần vỏ cam thường gặp ở vùng đùi, bụng, mông và thường gặp ở phụ nữ trưởng thành.

    Mặc áo quần chật không phải là nguyên nhân gây nên hiện tượng này nhưng là yếu tố làm dễ xuất hiện bệnh. Khi bạn đã bị da sần “vỏ cam” tốt nhất không nên mặc áo quần quá chật.

    Đau cơ

    Khi mặc áo quần quá chật sẽ hạn chế vận động, đôi khi biến chúng ta như những con robot, thực hiện những động tác không được tự nhiên. Chính điều này khiến dễ đau cơ, cảm giác căng tức, nặng nề…

    Táo bón

    Khi gặp những vấn đề về tiêu hóa đặc biệt táo bón thường đổ lỗi cho chế độ ăn không hợp lý, thiếu chất xơ…điều này có vẻ hợp lý nhưng thực tế đôi khi không phải như vậy! Khi quần quá bó sát khiến lưu thông ruột kém, đôi khi gây nên táo bón.

    Giữ nước

    Quần chật có thể ép mạnh vùng chân, cẳng chân và chính điều này đã ảnh hưởng đến hệ thống bạch huyết. Tuy vậy tình trạng giữ nước trong cơ thể có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.

    Khi đã biết những hậu quả của việc mặc áo quần quá chật, đến lúc cần xem lại những quần áo trong tủ bạn!

    -Nếu bạn thực sự thích mặc những quần bó sát để tôn lên dáng vẻ, tốt nhất nên chọn vải nhẹ vì chính điều này cho phép da được “thở”.

    -Nên chọn mua áo quần đúng kích cỡ của bạn.

    -Không nên chỉ nhìn vào nhãn (kích cỡ) ghi trên quần mà tốt nhất nên thử trước khi quyết định.

    -Nên lực chọn đồ lót bằng chất liệu vải coton.

    - Nếu bạn phải mặc bộ trang phục trong nhiều giờ (thời gian làm việc…) nên chọn những bộ quần áo thoải mái và như vậy bạn sẽ có ngày làm việc thoải mái và dễ chịu…


    Theo Sức khỏe và đời sống