Đây là năm thứ 11 liên tiếp chương trình Ươm Mầm Hạnh Phúc đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, chương trình sẽ hỗ trợ kinh phí điều trị cho những trường hợp là các cặp vợ chồng đã có chỉ định thụ tinh ống nghiệm nhưng chưa thực hiện được do chưa đủ điều kiện kinh tế. Chương trình sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày 11.10 đến hết ngày 22.10.2024.

Các cặp vợ chồng tham gia Ươm Mầm Hạnh Phúc 2024 sẽ được Bệnh viện Mỹ Đức hỗ trợ toàn bộ chi phí liên quan đến một chu kỳ thụ tinh ống nghiệm và chuyển phôi (thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi - nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi đông lạnh) từ 11.11.2024 đến hết ngày 31.7.2025.

Đây là chuỗi chương trình được khởi xướng bởi Giáo sư - bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (cố vấn cấp cao Bệnh viện Mỹ Đức), với mong muốn mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho các gia đình Việt Nam, đặc biệt là các cặp vợ chồng đang mong con và gặp nhiều áp lực tài chính. Trải qua 10 mùa, chương trình đã mang đến hy vọng và mở ra cơ hội điều trị cho gần 600 cặp vợ chồng.
leftcenterrightdel
 Bác sĩ Lê Khắc Tiến (Bệnh viện Mỹ Đức) tư vấn cho một cặp vợ chồng hiếm muộn

 Ươm Mầm Hạnh Phúc 2023 đã tiếp nhận thăm khám và điều trị cho 97 cặp vợ chồng hiếm muộn có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế để điều trị. Ngoài ra, có 3 trường hợp không tham gia điều trị vì có thai tự nhiên hoặc không thỏa điều kiện để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 59 trường hợp có thai diễn tiến. Các trường hợp chưa chuyển phôi hoặc chuyển phôi nhưng chưa có thai đã quay lại một trong các cơ sở của hệ thống IVFMD để tiếp tục điều trị và chuẩn bị chuyển phôi đông lạnh.

Ươm Mầm Hạnh Phúc 2024 sẽ triển khai tại các cơ sở thuộc hệ thống IVFMD ở TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng, Đắk Lắk...

Theo Thanh niên