Tất nhiên, di truyền, cung cấp máu kém và ảnh hưởng nội tiết tố là những lý do chính dẫn đến lão hóa nhưng cũng có những thứ khác mà chúng ta làm hàng ngày. Có thể một số thói quen đang góp phần làm xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

1. Bạn đang uống nhiều cà phê pha sẵn

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Nhiều người trong chúng ta không thể tưởng tượng nổi một ngày không có tách cà phê nóng, nhưng thưởng thức tách cà phê quá thường xuyên thực sự có thể khiến da bạn trông già hơn. Bởi vì cà phê là một chất lợi tiểu, nó làm cơ thể bạn mất nước nhẹ, do đó ảnh hưởng đến làn da của bạn, khiến da trông xỉn màu và nhăn nheo. Nếu bạn không thể chịu được ý nghĩ phải đối mặt với cả ngày mà không có tách cà phê, hãy chọn cà phê hòa tan. Nó chứa ít caffein hơn cà phê thông thường và có thể là lựa chọn tốt hơn cho những người đang cố gắng giảm lượng caffein nạp vào cơ thể.

2. Bạn có những vết sưng nhỏ trên mặt

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Những vết sưng nhỏ này được gọi là milia, là những vết sưng nhỏ màu trắng thường xuất hiện quanh mũi và má. Chúng có thể phát triển khi da của chúng ta bắt đầu mất khả năng tẩy tế bào chết. Sử dụng quá nhiều các sản phẩm như kem steroid có thể làm cho da của chúng ta lão hóa nhanh hơn và gây ra mụn thịt.

3. Bạn đang sử dụng ống hút hàng ngày

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Ống hút không chỉ gây hại cho môi trường mà còn có hại cho khuôn mặt của chúng ta. Các nhà khoa học đã chỉ ra cách sử dụng ống hút thúc đẩy sự hình thành các nếp nhăn quanh môi. Ngoài ra, việc liên tục co bóp cùng một cơ có thể làm suy giảm collagen theo thời gian, điều này có thể khiến bạn trông già hơn so với tuổi.

4. Đôi môi của bạn ngày càng mỏng đi

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Nếu bạn nhận thấy đôi môi của mình bắt đầu mỏng đi ở độ tuổi đôi mươi, thì có thể làn da của bạn đang lão hóa nhanh hơn bình thường. Lý do chính có thể là sự suy giảm collagen trong môi của bạn. Nó cũng có thể do mất nước, sử dụng ống hút thường xuyên, phơi nắng quá nhiều và thiếu vitamin C.

5. Bạn thường xuyên dụi mắt

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Dụi mắt có thể giúp bạn giảm đau tạm thời sau hàng giờ làm việc, nhưng thói quen này có thể khiến mắt bạn bị đỏ và làm khô vùng da xung quanh mắt. Bởi vì vùng da dưới mắt của bạn rất mỏng và nhạy cảm, nên việc chà xát có thể làm tổn thương các mạch máu dưới bề mặt của nó, dẫn đến quầng thâm. Liên tục dụi mắt cũng có thể làm lỏng vùng da quanh mắt và kéo căng các mô, dẫn đến vết chân chim rất khó loại bỏ.

6. Kết cấu da của bạn trở nên mềm như giấy

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài mà không dùng kem chống nắng là lý do chính khiến điều này xảy ra. Thiệt hại là do sự phân hủy của elastin, cho phép da của chúng ta căng ra và trở lại vị trí bình thường. Những người thường xuyên sử dụng giường tắm nắng cũng có nhiều nguy cơ xảy ra điều này.

7. Đầu mũi của bạn đã thay đổi hình dạng

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Đối với hầu hết mọi người, sự thay đổi hình dạng mũi xảy ra một cách tự nhiên ở độ tuổi bốn mươi. Thật không may, quá trình lão hóa da do tác hại của ánh nắng mặt trời có thể khiến điều này xảy ra sớm hơn. Điều này có thể gây cho hầu hết chúng ta.

8. Bạn đang liếm môi

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Liếm môi có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu tạm thời, nhưng về lâu dài, nó sẽ khiến làn da mỏng manh trên môi của bạn trở nên nứt nẻ và mất nước. Nước bọt của bạn có chứa các enzym thực sự có thể làm khô môi và làm hỏng hàng rào bảo vệ của nó khi nó bay hơi. Để giúp bản thân bỏ thói quen liếm môi, hãy luôn mang theo loại son dưỡng môi yêu thích trong ví hoặc để ở bàn cạnh giường ngủ.

9. Bạn thấy trên mặt mình có rất nhiều nốt ruồi đỏ

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Những nốt ruồi đỏ này còn được gọi là u mạch máu anh đào và thường thấy ở những người trên 30 tuổi, đặc biệt là những người trên 40 tuổi. Những đốm đỏ này không gây hại, nhưng có những lựa chọn cho những người muốn loại bỏ chúng, chẳng hạn như phẫu thuật lạnh và phẫu thuật laze.

10. Bạn có đôi mắt sưng húp dường như không bao giờ biến mất

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Rất dễ bỏ qua vấn đề này vì chúng ta thường cho rằng bọng mắt là hiện tượng bình thường bắt đầu ở độ tuổi đôi mươi chứ không phải là dấu hiệu của quá trình lão hóa da nhanh chóng. Một lý do khác khiến đôi mắt sưng húp, ngoài việc thiếu ngủ, là sự tích tụ chất lỏng xung quanh mắt của chúng ta. Một trong những cách để làm cho nó biến mất là loại bỏ thức ăn mặn khỏi chế độ ăn uống của chúng ta để tránh tăng khả năng giữ nước ở vùng mắt.

11. Bạn không dành đủ thời gian cho bản thân

thói quen xấu, lão hoá, già đi, da xấu

Điều này có vẻ khó hiểu đối với nhiều người trong chúng ta, nhưng thực tế là sẽ không có ai dành thời gian cho bạn. Vì vậy, đó là điều bạn phải làm cho chính mình và là biện pháp chống lão hóa cần thiết. Bắt đầu bằng cách phát triển các thói quen hàng ngày, chẳng hạn như viết một đoạn nhật ký ngắn trước khi đi ngủ hoặc chạy bộ buổi tối. Những hành động yêu thương bản thân nhỏ này góp phần đáng kể vào sự hài lòng của bản thân và sức khỏe lâu dài.

Theo ngoisao.vn