Ăn nhiều protein: Protein giúp não nhận dạng hormone leptin - một hormone giúp chúng ta thấy no lâu hơn và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nếu bạn đang tập luyện để giảm cân, các món giàu protein như cá hồi giúp tăng hiệu quả của các bài tập.

Luôn luôn cân bằng các bữa ăn: Ăn một bữa ăn cân bằng giàu protein trong vòng 30 - 60 phút sau khi tập luyện giúp các cơ phục hồi và phát triển đúng cách. Bạn có thể uống một cốc sinh tố giàu protein với một vài trái dâu tươi và rau xanh, hoặc một bữa ăn cân bằng với cá hồi, rau, khoai lang và bơ.

Ăn khoai lang: Khoai lang là nguồn carbohydrate hoàn hảo để hồi phục năng lượng và bổ sung đường sau khi tập luyện.

Đảm bảo sự kết hợp carbs: Dù carbohydrate được cho là nguyên nhân gây thừa cân, nhưng chúng ta vẫn cần năng lượng để tập luyện, hồi phục và phát triển. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên ăn quá nhiều đường và tinh bột. Thay vào đó, hãy ăn các loại carb không tinh bột và giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả và rau xanh.
Ăn đúng giờ: Ăn một bữa nhẹ trong vòng 45 phút sau khi tập luyện là điều cần thiết, dù bạn tập vào buổi sáng hay buổi tối. Bạn cũng nên uống 350 - 450ml nước cùng với bữa ăn.
Tránh uống rượu bia: Bạn nên tránh uống các đồ uống có cồn sau khi tập luyện, vì cồn khiến cơ thể mất nước và cung cấp rất ít chất dinh dưỡng.
Tránh thức uống có ga: Bên cạnh các lí do để tránh các thức uống có ga (không chất dinh dưỡng, nhiều calo), hàm lượng đường cao trong những thức uống này cũng không cung cấp nước cho cơ thể, vì nó làm chậm tốc độ các chất lỏng rời khỏi dạ dày và đi vào hoạt động của cơ thể.
Bỏ qua đồ chiên: Các thực phẩm quá nhiều chất béo cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa; điều này có nghĩa là việc vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ bị trì trệ.
Thay thế nước ngọt và muối bằng các lựa chọn đúng đắn: Bạn nên thay thế đồ uống có ga và các món nhiều muối bằng thức uống thể thao và các trái cây giàu kali như các loại dưa.
Đừng tập luyện với chiếc bụng đói: Nếu bạn cảm thấy uể oải khi đạp xe hoặc nâng tạ, nhiều khả năng bạn sẽ dừng lại nếu quá đói - điều này đồng nghĩa với việc bạn không đạt được mục tiêu đề ra. Bạn nên bổ sung năng lượng cả trước và sau khi tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất./.

                                                                                                                                                           Theo VOV