leftcenterrightdel
 Hầu hết người tử vong do say nắng ở Nhật Bản là người già

Theo Văn phòng Giám định Y khoa Tokyo, đa phần người tử vong là người cao tuổi. Trừ 2 người được tìm thấy đã chết trong nhà, hầu hết đều không sử dụng máy điều hòa mặc dù đã lắp đặt.

Các cơ quan y tế và dự báo thời tiết Nhật Bản liên tục khuyến cáo mọi người nên ở trong nhà, uống nhiều nước để tránh mất nước và sử dụng điều hòa không khí. Nguyên nhân nhiều người già tử vong do say nắng là người cao tuổi thường nghĩ rằng điều hòa không khí không tốt cho sức khỏe nên có xu hướng tránh sử dụng.

Văn phòng này cho biết đây là số ca tử vong vì say nắng lớn nhất tại 23 quận đô thị của Tokyo vào tháng 7, kể từ khi ghi nhận 127 ca tử vong trong đợt nắng nóng năm 2018.

Theo Cơ quan Quản lý Hỏa hoạn và Thảm họa, hơn 37.000 người đã được điều trị tại các bệnh viện do say nắng trên khắp Nhật Bản từ ngày 1/7 đến ngày 28/7.

Nhiệt độ trung bình vào tháng 7 cao hơn 340C. Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo tháng 8 sẽ nóng hơn, với nhiệt độ là 350C hoặc cao hơn. “Tôi cảm thấy thời gian nóng mỗi năm lại kéo dài hơn. Tôi bật máy lạnh mọi lúc, kể cả khi đang ngủ. Tôi cố gắng không ra ngoài"- Hidehiro Takano từ Kyoto cho biết.

“Xin hãy chú ý đến dự báo nhiệt độ, cảnh báo say nắng và thực hiện các biện pháp phòng ngừa đầy đủ để ngăn ngừa say nắng”, cơ quan Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố.

Theo phụ nữ TPHCM