Cá hấp

Cá hấp là món ăn dễ chế biến, chỉ cần chuẩn bị trước nguyên liệu là bạn có bữa ăn nhanh chóng. Đồng thời, hấp cá với gia vị để tăng nhiệt độ cơ thể một chút, giúp ra mồ hôi, trao đổi chất và đốt mỡ.

Nguyên liệu: 1 con cá tươi, lượng ớt vừa đủ, hành lá thái nhỏ và gừng băm. 1 thìa xì dầu, 1/2 thìa dầu mè, 1/2 thìa rượu nấu ăn, trộn đều.

Thực hiện: Cẩn thận loại bỏ vảy trên cá, làm sạch, rửa sạch và cắt cá thành 2 - 3 đường chéo rồi để sang một bên. Đặt khay hấp vào nồi, thêm nước. Đặt cá lên đĩa hấp, thêm ớt và các gia vị khác lên cá rồi rưới một nửa nước sốt. Bật lửa và hấp cá cho đến khi chín. Trước khi dùng, đổ nửa nước sốt còn lại lên trên.

Canh cá với gừng

Cách nấu cá này sẽ mang lại hương vị đậm đà và thịt cá mềm.

Nguyên liệu: 1 con cá tươi, 3 lát gừng, lượng nước vừa đủ ngập thân cá. 2 thìa canh nước tương, 1/2 thìa canh rượu sake, 1/2 thìa canh đường, trộn đều.

Thực hiện: Cẩn thận loại bỏ vảy trên cá, làm sạch, rửa sạch rồi đặt sang một bên.

Chuẩn bị nồi canh hầm, cho nước vào, đun sôi, cho cá vào, vớt bọt nổi và nấu cho đến khi nước súp trong. Thêm lát gừng và nước sốt, đun sôi, giảm nhiệt xuống thấp, đậy nắp và đun nhỏ lửa cho đến khi có mùi thơm.

Khi nấu món cá này, bạn có thể cho thêm củ cải trắng vào và hầm cùng nhau, nước súp sẽ ngọt hơn và cá sẽ có hương vị đậm đà hơn.

Theo laodong