leftcenterrightdel
Thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho gan. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Nấm kim châm

Nấm kim châm rất giàu chất xơ và protein, rất ít calo. Lượng cholesterol trong cơ thể tăng lên, có thể dẫn đến nhiều bệnh về tim mạch và mạch máu não. Nếu không được kiểm soát kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cơ thể. Chúng ta ăn nhiều nấm kim châm có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể một cách hiệu quả, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Một số nghiên cứu cho thấy, nấm kim châm có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư gan.

Cần tây

Cần tây có lượng calo thấp, nhiều nước và nhiều chất xơ. Cần tây có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo, đồng thời có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng tấy.

Thường xuyên ăn cần tây có thể giúp thanh nhiệt và giải độc. Những người bị nóng gan quá mức, da sần sùi, thường xuyên mất ngủ, đau đầu cũng có thể ăn nhiều hơn để cải thiện tình trạng.

Quá trình tiêu hóa trong ruột của cần tây tạo ra một chất gọi là lignin hoặc chất béo trong ruột, là chất chống ôxy hóa có thể ức chế các chất gây ung thư do vi khuẩn đường ruột tạo ra ở nồng độ cao. Nó cũng có thể đẩy nhanh thời gian vận chuyển của phân trong ruột, giảm sự tiếp xúc giữa chất gây ung thư và niêm mạc ruột kết, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Theo laodong