Nguồn dinh dưỡng dồi dào và vitamin thiết yếu chính là trái cây. Trái cây giàu vitamin C rất tốt cho việc giảm vết mụn và làm sáng da. Trái cây có vitamin B rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe làn da tổng thể của bạn. Theo các bác sĩ da liễu, trái cây rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương do oxy hóa. Thực phẩm giàu vitamin A có thể giúp giảm mụn trứng cá.

Dưới đây là 20 loại trái cây cần thêm vào chế độ ăn uống thường xuyên để có làn da đẹp:

1. Cam - trái cây giàu vitamin C giúp da trắng sáng

Bổ sung vitamin hàng ngày là điều bắt buộc để có làn da rạng rỡ. Các loại dầu tự nhiên có trong cam giữ cho làn da ngậm nước, khiến da trông căng mọng.

Vitamin C được biết là có tác dụng hỗ trợ sản xuất collagen, giúp làn da săn chắc và giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, cam giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, giảm thiểu tổn thương DNA. Điều này làm chậm quá trình lão hóa sớm.

2. Bưởi

20 loại trái cây giúp làn da trắng sáng, trẻ trung- Ảnh 1.

Bưởi giúp da trắng sáng, trẻ trung.

91% trong bưởi là nước, là một nguồn bổ sung nước dồi dào cho cơ thể. Bưởi giúp cấp nước cho da luôn căng mịn, giảm nếp nhăn và chống lão hoá. Tinh chất bưởi thúc đẩy quá trình tái tạo collagen cho da, cân bằng độ pH và cải thiện làn da dầu. Nó cũng giàu chất xơ và vitamin A, B, C, E, K. Ăn bưởi thường xuyên có thể làm giảm hàm lượng insulin trong cơ thể, giúp da đẹp.

3. Chanh

Chanh được sử dụng phổ biến trong một số sản phẩm chăm sóc da. Loại trái cây họ cam quýt này có thể ngăn ngừa một loạt các vấn đề về da. Chanh giàu vitamin C, chanh có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa, tăng sắc tố và sẹo. Chanh cũng là một chất tẩy trắng tự nhiên. Nó giúp giảm tác hại của ánh nắng mặt trời và sạm da.

4. Đu đủ

Đu đủ là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp giữ cho làn da ngậm nước và mềm mại. Đu đủ giàu vitamin A, C và B, loại quả này có thể được chứng minh là có hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe làn da tốt. Đu đủ cũng có thể cải thiện hệ thống tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Điều này sẽ hỗ trợ làm sạch làn da của bạn. Các nghiên cứu cho thấy loại quả này cũng có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

5. Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu chất xơ và tất nhiên là có nước. Nó chứa 92% nước, có nghĩa là làn da ngậm nước, mềm mại và dẻo dai. Dưa hấu chứa Vitamin C, A, B1, B6 và Lycopene rất cần thiết trong việc cải thiện sức khỏe và kết cấu tổng thể của làn da.

Vitamin C giúp làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Vitamin A và B góp phần duy trì kết cấu da đều màu. Lycopene hoạt động như một chất tẩy gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương mô trên da.

Các gốc tự do là nguyên nhân làm tăng tình trạng viêm da, thúc đẩy một số vấn đề về da. Điều tuyệt vời nhất là dưa hấu không chứa chất béo và không chứa cholesterol.

6. Dưa chuột

Dưa chuột thuộc loại rau củ quả với 90% nước. Vì vậy, chúng có tác dụng làm mát cơ thể và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Vỏ dưa chuột chứa vitamin C và vitamin K, rất cần thiết để có được làn da sáng khỏe, hỗ trợ làm trắng da và cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Chúng cũng giúp giảm bọng mắt và quầng thâm.

7. Dứa

20 loại trái cây giúp làn da trắng sáng, trẻ trung- Ảnh 3.

Dứa chứa vitamin A, C, K và các khoáng chất cần thiết để duy trì làn da sáng khỏe.

Dứa chứa vitamin A, C, K và các khoáng chất cần thiết để duy trì làn da sáng khỏe. Dứa cũng giàu bromelain, có đặc tính chống viêm và chữa lành vết thương. Loại quả này có thể cải thiện kết cấu da , giảm các đốm nắng và giảm các triệu chứng mụn trứng cá. Nó cũng có hiệu quả trong việc đẩy nhanh quá trình chữa lành da và loại bỏ tế bào da chết.

8. Quả mơ

Quả mơ có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Nó giúp làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Quả mơ cũng có đặc tính chống viêm có thể cải thiện các triệu chứng mụn trứng cá.

Quả mơ cũng rất giàu vitamin A, K và folate có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da.

9. Táo

Táo chứa nhiều vitamin A và C giúp giải quyết nhiều vấn đề về da. Vỏ táo cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Táo cũng chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể, làm giảm căng thẳng oxy hóa.

10. Dâu tây

20 loại trái cây giúp làn da trắng sáng, trẻ trung- Ảnh 4.

Dâu tây.

Ngoài hương vị kem tuyệt vời, dâu tây còn sở hữu những phẩm chất có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da. Dâu tây là chất tẩy tế bào chết hóa học, chứa một loại acid alpha-hydroxy được gọi là acid salicylic, một thành phần phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp.

Bản thân acid salicylic có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn có thể giúp giảm các triệu chứng mụn trứng cá. Nó làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn không mong muốn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Dâu tây còn chứa vitamin C và acid ellagic. Acid ellagic ngăn ngừa tác hại của tia cực tím và làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.

11. Dưa lưới

Một loại trái cây khác chứa nhiều vitamin là dưa lưới. Dưa lưới chứa vitamin A, C và K rất cần thiết cho sức khỏe làn da tốt. Nó cũng chứa folate và khoáng chất.

Loại quả này có hiệu quả trong điều trị bệnh vẩy nến, một tình trạng da khô gây ra các mảng da ngứa, bong tróc và đỏ. Đặc tính chống oxy hóa và chống viêm khiến dưa lưới trở thành một lựa chọn tốt để giúp giảm các vấn đề về da như sắc tố.

12. Quả bơ

20 loại trái cây giúp làn da trắng sáng, trẻ trung- Ảnh 5.

Quả bơ.

Bơ có đặc tính chống viêm làm giảm căng thẳng oxy hóa. Điều này ngăn ngừa tổn thương da. Chúng cũng chứa chất xơ và vitamin A, C, K, B3 và B6. Bơ cũng chứa lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím. Bơ cũng cải thiện độ săn chắc của làn da và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

13. Quả anh đào

Quả anh đào, ngoài việc ngon miệng còn cực kỳ có lợi cho làn da. Chứa nhiều Vitamin A, C, K, folate và khoáng chất, chúng có thể mang lại điều kỳ diệu cho làn da. Chúng cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp giảm tổn thương gây ra cho làn da.

14. Chuối

Chuối chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính kháng khuẩn, đồng thời cũng có khả năng dưỡng ẩm rất cao. Nó chứa vitamin A, C K, E, folate và khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe làn da một cách hiệu quả.

Chuối cũng giàu chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa tốt, giúp có làn da đẹp. Chuối cũng là chất dưỡng ẩm giúp làm dịu da khô.

15. Kiwi

20 loại trái cây giúp làn da trắng sáng, trẻ trung- Ảnh 6.

Kiwi có hàm lượng vitamin C dồi dào cùng nhiều khoáng chất giúp sản sinh lượng collagen cần thiết cho da.

Kiwi được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi thành phần dinh dưỡng của loại trái cây này khá cao. Không chỉ giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người mà kiwi còn có công dụng giúp làm trắng da. Hàm lượng vitamin C dồi dào cùng nhiều khoáng chất có trong loại quả này sẽ giúp sản sinh lượng collagen cần thiết cho da, giúp làm tăng độ đàn hồi của da, giúp da tươi trẻ và trắng hồng tự nhiên, giúp đánh tan bọng mắt và nếp nhăn.

16. Lựu

Loại trái cây này là một lựa chọn tốt nếu phải ra ngoài trời nắng. Vỏ lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa và bản thân quả lựu rất giàu vitamin C, K, folate và khoáng chất. Nó giúp giảm tác hại của tia cực tím và sắc tố. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng loại quả này có tác dụng làm mới làn da một cách hiệu quả.

17. Nho

Một loại trái cây khác chứa nhiều chất chống oxy hóa là nho. Nho chứa resveratrol giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím. Chúng cũng rất giàu vitamin C, K, folate và khoáng chất. Điều làm chúng khác biệt là chiết xuất hạt nho có đặc tính làm trẻ hóa da và chữa lành vết thương.

18. Đào

20 loại trái cây giúp làn da trắng sáng, trẻ trung- Ảnh 7.

Đào ngăn ngừa tác hại của tia cực tím và góp phần mang lại làn da sáng khỏe.

Đào góp phần mang lại làn da sáng khỏe, chứa nhiều vitamin C, A, E và K. Chúng cũng chứa canxi và các khoáng chất khác, cùng với chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đào chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa tác hại của tia cực tím và góp phần mang lại làn da sáng khỏe.

19. Cà chua

Một loại trái cây khác giàu lycopene là cà chua. Nó chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và lão hóa sớm. Acid tự nhiên của nó điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn, khiến cà chua trở thành một lựa chọn tốt cho những người có loại da dầu.

20. Quả việt quất

Quả việt quất có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu vitamin A và C. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Những loại trái cây này nếu tiêu thụ thường xuyên có thể mang lại cho bạn làn da mềm mại và trẻ trung hơn.

Để có một làn da tươi sáng, trẻ trung điều quan trọng cần nhớ là có một số yếu tố góp phần làm cho làn da sáng hơn. Ăn các loại trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và điều trị một số vấn đề về da. Tuy nhiên, làn da khỏe mạnh về lâu dài thường là kết quả lâu dài.

Các yếu tố khác góp phần làm cho làn da sáng bao gồm tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh (giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ), thỉnh thoảng nuông chiều làn da bằng cách massage mặt để cải thiện lưu lượng máu, tập thể dục thường xuyên và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da.

Theo suckhoedosiong.vn