Uống nước ấm

Nếu bạn ăn đồ nhiều dầu mỡ, sau đó nên uống một cốc nước ấm. Điều này sẽ giúp làm dịu và kích hoạt hệ thống tiêu hóa của cơ thể.

Nước đóng vai trò là chất vận chuyển chất dinh dưỡng và chất thải. Vì vậy, uống nước ấm sẽ hỗ trợ quá trình phân hủy các chất dinh dưỡng ở dạng dễ tiêu hóa, không gây tích tụ mỡ.

Đồng thời, không nên ăn thực phẩm lạnh ngay sau khi ăn một bữa ăn nhiều calo hoặc nhiều dầu mỡ vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến gan, dạ dày, ruột. Thức ăn (nhiều dầu mỡ) bạn vừa ăn rất khó tiêu hóa nên khi ăn đồ ăn lạnh ngay sau đó, quá trình tiêu hóa sẽ bị căng thẳng quá mức, có thể gây khó tiêu và đầy hơi.

Đi bộ một đoạn ngắn

Sau khi bạn ăn một bữa ăn nhiều calo và dầu mỡ, tình trạng đầy hơi sẽ xuất hiện, gây ra rất nhiều khó chịu. Sau bữa ăn, chúng ta nên đi bộ ngắn 20 phút giúp quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ và không gây tích tụ mỡ nội tạng, giúp bạn giảm cân.

Lên kế hoạch cho bữa ăn tiếp theo

Nếu bạn đã ăn quá nhiều calo trong một bữa, bạn phải đảm bảo rằng bữa tiếp theo phải nhẹ nhàng và ít calo. Chúng ta cần cố gắng ăn thêm trái cây, rau quả cùng với việc bổ sung một lượng protein.

Theo laodong