leftcenterrightdel
Một số loại đồ uống có ảnh hưởng đến nội tiết tố. Đồ họa: Hạ Mây 

Trà sữa

Sữa giàu dinh dưỡng và trà có thể duy trì sức khỏe, song trà sữa tuy có thể nhìn thấy quy trình sản xuất nhưng chúng ta lại không rõ các thành phần bên trong. Những hạt trân châu trong trà sữa đều là chất phụ gia và được tổng hợp nhân tạo nên hương vị.

Đồng thời, để bảo quản vật liệu lâu hơn và tránh lãng phí, một số loại trà sữa còn được thêm các chất bảo quản, chất giữ nước, chất tạo huyền phù, chất làm đặc... Việc này còn làm tăng cân, khiến cơ thể ngày càng yếu đi.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga chứa rất nhiều đường và chất bảo quản. Uống thường xuyên sẽ khiến bạn béo lên, ảnh hưởng đến việc tiết estrogen và làm da sạm màu. Phụ nữ mãn kinh có xương rất mỏng manh và dễ bị loãng xương. Đồ uống có ga có thể gây mất canxi và khiến xương trở nên giòn hơn, dễ bị ngã, gãy.

Đồng thời, răng sẽ bị ăn mòn nếu bạn uống đồ uống có ga thường xuyên. Răng có thành phần chủ yếu là canxi, điều này sẽ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Rượu

Trong thời kỳ mãn kinh, bạn nên tránh xa rượu bia, nó sẽ gây tổn thương không thể phục hồi cho thận, gây gan nhiễm mỡ, bệnh gan, làm da xấu đi và ảnh hưởng đến nội tiết tố.

Chúng ta nên uống nhiều sữa đậu nành, vì sữa đậu nành có thể bổ sung estrogen. Uống một cốc sữa đậu nành mỗi sáng có thể làm giảm bớt cảm giác khó chịu, bổ âm và bổ máu.

Theo laodong