leftcenterrightdel
Đồ uống nên tránh khi bị ợ nóng, trào ngược axit dạ dày. Đồ họa: Thanh Thanh 

Ợ nóng và trào ngược axit dạ dày (trào ngược dạ dày thực quản) là những vấn đề tiêu hóa phổ biến có thể gây ra sự khó chịu đáng kể. Tình trạng này xảy ra khi axit dạ dày trào ngược lên thực quản, gây ra cảm giác nóng rát ở ngực.

Điều này có thể do nhiều yếu tố như ăn quá nhiều hoặc ăn quá nhanh, ăn đồ ăn cay hoặc có tính axit, thừa cân hoặc béo phì, hút thuốc...

Bằng cách tránh 3 loại đồ uống dưới đây và thay đổi lối sống, bạn có thể kiểm soát các triệu chứng ợ nóng và trào ngược axit dạ dày cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống nói chung.

Nước chanh

Nước chanh có thể làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng và trào ngược axit dạ dày. Tính axit trong nước chanh có thể gây kích ứng thực quản và làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

Nước ngọt

Cả nước ngọt thông thường và nước ngọt dành cho người ăn kiêng đều có thể gây ợ nóng và trào ngược axit dạ dày. Carbon dioxide trong nước ngọt có thể làm tăng áp lực dạ dày, đẩy axit trở lại thực quản. Ngoài ra, đường trong nước ngọt thông thường có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng.

Giấm táo

Tính axit của giấm táo có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ợ nóng và trào ngược axit dạ dày.

Theo laodong