Cổ được là một trong những phần dễ bị lão hóa sớm nhất trên cơ thể do làn da ở khu vực này mỏng và ít tuyến bã nhờn so với vùng da mặt. Đa phần các chị em thường hay bỏ qua bước chăm sóc da cổ hàng ngày, vì vậy rất dễ hiểu khi nếp nhăn xuất hiện sớm ở phần cổ.

Theo đó, các chuyên gia đến từ tạp chí sức khỏe - tâm lý Health đã đưa ra một vài cách thức cơ bản để chị em dễ dàng thực hiện mỗi ngày giúp giảm thiểu nếp nhăn ở phần cổ.

Kéo giãn cổ

Động tác đầu tiên là kéo giãn cổ khá đơn giản để các chị em dễ thực hiện ở bất cứ đâu. Với việc luyện tập động tác này thường xuyên, da cổ sẽ hạn chế nhăn, làm chậm quá trình lão hóa tại vùng này.

Chưa kể, động tác này không chỉ giúp tăng cường lưu thông máu đến các mô da mà còn kích thích sản xuất collagen, giúp làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

Về cách thực hiện, các chị em hãy bắt đầu với việc ngồi hoặc đứng thẳng lưng, giữ đầu ngẩng cao. Nhẹ nhàng nghiêng đầu về phía sau cho đến khi cảm thấy vùng da cổ được kéo giãn, giữ nguyên trong khoảng từ 5 - 10 giây sau đó trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác này liên tục trong 5 lần.

Tập thở

Tập thở đúng cách không chỉ giúp giảm stress mà còn giúp vùng da ở cổ không bị nhăn khá hiệu quả. Để làm được điều đó, các chị em hãy ngồi với tư thế thẳng lưng trên ghế, giữ hai tay trên đùi rồi hít thở sâu.

Ngoài ra, các chị em cũng cần lưu ý khi hít vào, hãy hướng cằm lên trần nhà, và khi thở ra, cúi đầu xuống thấp. Lặp lại hành động này từ 5 đến 10 lần và duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày.

Massage cổ với dầu dưỡng

Việc massage vùng cổ với dầu dưỡng được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên chị em nên thực hiện thường xuyên. Việc massage không chỉ giúp dưỡng ẩm cho làn da cổ mà còn thúc đẩy lưu thông máu, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

Để massage cổ với dầu dưỡng đúng cách, các chị em cần chuẩn bị loại dầu dưỡng có thành phần tự nhiên, không gây kích ứng và tốt cho sức khỏe người dùng. Sau đó, thoa một lượng dầu vừa đủ lên cổ và dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng với chuyển động tròn từ dưới lên trên.

Thực hiện quá trình massage trong vòng 3 đến 5 phút, và lưu ý nên tập trung vào các khu vực có nếp nhăn rõ rệt.

Theo laodong