leftcenterrightdel
Nước ép cà chua có thể giúp giảm mỡ nội tạng. Đồ hoạ: Hạ Mây 

Chứa vitamin và chất xơ

Một trong những lợi ích lớn nhất của nước ép cà chua là giàu protein. Một cốc nước ép cà chua đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn và cũng đáp ứng khoảng 1/4 nhu cầu vitamin A của cơ thể.

Một ly nước ép cà chua cung cấp 20% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày; 12-15% kali và đồng; 5% magie, sắt, mangan, phốt pho. Nó cũng có 12% lượng pectin được khuyến nghị hàng ngày, khoảng 8% chất xơ, giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và no lâu, từ đó giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Giàu carotenoid và polyphenol

Cà chua chứa các chất carotenoids và polyphenol, giúp chống lại chứng viêm, hỗ trợ giảm mỡ. Carotenoid được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể chúng ta giúp duy trì thị lực tốt và sức khỏe mô. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancers, cà chua cũng giúp ngăn ngừa ung thư. Carotenoid cũng là chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa việc sản xuất các gốc tự do.

Giàu chất chống oxy hóa

Nước ép cà chua rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lycopene. Lycopene giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và làm giảm tất cả các dấu hiệu viêm trong cơ thể. Ngoài ra, thường xuyên uống nước ép cà chua còn giúp giảm lượng cholesterol và mỡ bụng.

Theo laodong