leftcenterrightdel
Dâu tằm là loại trái cây có tính kiềm tốt cho người có axit uric cao. Ảnh: Hạ Mây 

 

Dâu tằm

Quả dâu tằm nhỏ, màu đen, có tính kiềm và giàu vitamin C tốt cho thận, đồng thời còn có tác dụng ức chế nhất định quá trình sản sinh axit uric.

Do đó, nếu axit uric cao, chúng ta có thể ăn thường xuyên, điều này cũng có thể giúp đào thải và ngăn ngừa bệnh gút ở một mức độ nhất định.

Ổi

Ổi có vị hơi chua, là thực phẩm có tính kiềm, nguồn vitamin C tự nhiên dồi dào, giúp điều hòa axit bazơ trong cơ thể, có thể hỗ trợ thúc đẩy bài tiết axit uric. Ngoài ra, nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin, protein,...

Cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm phổ biến trong gia đình. Cà chua có tác dụng kiềm hóa nước tiểu, đồng thời giúp đào thải nhiều axit uric ra ngoài.

Cà chua còn chứa nhiều kali, không chỉ giúp hạ axit uric mà còn có tác dụng ổn định huyết áp nhất định.

Ngoài ra, khi nồng độ axit uric trong cơ thể tăng cao, cần kiểm soát chế độ ăn uống và lựa chọn chế độ ăn thích hợp, chẳng hạn như một số loại thịt.

Hầu hết hải sản và thức ăn nội tạng động vật, không nên tiếp tục ăn, nếu không rất dễ tích tụ nhiều axit uric hơn trong cơ thể và có thể gây ra bệnh gút, thậm chí gây ra các bệnh về thận khác.

Theo laodong